posttoday

"ไม่ลืมประชาชน" อนุทินย้ำยึด 4 แนวทางร่วมรัฐบาล

16 พฤษภาคม 2562

"อนุทิน" ยืนยันไม่ลืมประชาชน หลังถูกตั้งข้อสังเกตมีการแก้ไขโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เติมคำว่า "ประชาชน" ในภายหลัง

"อนุทิน" ยืนยันไม่ลืมประชาชน หลังถูกตั้งข้อสังเกตมีการแก้ไขโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เติมคำว่า "ประชาชน" ในภายหลัง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.62 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน คือทางที่ตนเลือกเดินนั้น เป็นการโพสต์ตามหลักการ และที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามาโพสต์คำว่าประชาชนทีหลัง เนื่องจากส่วนตัว มองว่าชาติ คือประชาชนอยู่แล้ว แต่เมื่อมีผู้ทักมา ก็พิมพ์เติมเข้าไปเพื่อสร้างความสบายใจ แต่ย้ำว่าไม่ลืมพี่น้องแน่นอน เพราะล่าสุด เราส่งให้สมาชิกพรรคลงไปถามประชาชนในพื้นที่แล้วว่าอยากให้พรรคเคลื่อนไหวอย่างไร และเราจะนำเสียงตรงนั้นมาคุยกันในที่ประชุมพรรคในวันที่ 20 พฤษภาคม เพื่อกำหนดแนวทางเบื้องต้น

"การเมืองไทยดุเดือดมาก แบ่งเป็นฝ่ายเผด็จการ กับฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งที่ผ่านการเลือกตั้ง เป็นคนของประชาชนกันหมด ยอมรับว่า คนตรงกลางรู้สึกกดดันมาก จำเป็นต้องฟังเสียงประชาช่วยตัดสิน เป็นเหตุให้เราต้องลงพื้นที่ดังที่กล่าวมาข้างต้น และต้องคุยกับ ส.ส.ทั้ง 51 คน"นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่า เรายังยึด 4 แนวทาง ในการร่วมรัฐบาล ทั้งการปกป้องสถาบัน เคารพประชาชน ไม่สร้างความขัดแย้ง พาชาติเดินหน้า เป็นเจตนารมย์ที่ต้องรับได้ ส่วนเรื่องการต่อรองกระทรวง เราไม่เคยต่อรองกระทรวงกับใคร ไม่รู้ใครให้ข่าวมา เพราะเรายังไม่คุยกับใคร ความเชื่องช้าในการจัดตั้งรัฐบาล ต้องไปสอบถามกับผู้จัดการในเรื่องนี้

"สำหรับนโยบายกัญชาเสรี เรายืนยันว่าต้องเดินหน้า ถ้ามีโอกาส เราจะทำอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับนโยบายอื่นที่ได้หาเสียงไว้ ตอนนี้ เราเสนอกฎหมายได้ เราจะเข้าไปปรับปรุงให้ทันสมัยมากที่สุด มีเรื่องที่อยากฝากให้รัฐไปคิดคือการนิรโทษกรรมผู้ครอบครองกัญชา จะสิ้นสุดในวันที่ 21 พฤษภาคม ส่วนตัวเสนอให้ขยายเวลาเพิ่มออกไปอีก แล้วให้รัฐบาลชุดหน้ามาคิดต่อว่าจะจัดการเรื่องกัญชาอย่างไรต่อไป ให้มันเกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย"นายอนุทินกล่าว