posttoday

‘เสรีพิศุทธ์’ประกาศยก10สส.ให้‘ปชป.’แลกไม่ร่วม'บิ๊กตู่'

15 พฤษภาคม 2562

"เสรีพิศุทธ์"พร้อมยกส.ส.ให้พรรคประชาธิปัตย์แลกกับการไปอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจ

"เสรีพิศุทธ์"พร้อมยกส.ส.ให้พรรคประชาธิปัตย์แลกกับการไม่ไปอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจ หรือฝ่ายเผด็จการเลย เพราะจะทำให้บ้านเมืองเข้าสู่รก พี่น้องประชาชนจะอดอยากข้นแค้น ช่วงนี้ประชาชนก็ลำบากเต็มทีแล้ว เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ควรร่วมมือกันเข้ามาทำงานกับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน

“ผมมีข้อเสนอให้ด้วยว่าคะแนนผม ส.ส.ทั้งหมด 10 เสียง ยกให้ ปชป.ทั้งหมด โดยผมจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้ ปชป.นำโควตาไปรวมกับคะแนนเสียงของ ปชป.ทั้งหมด จะได้มีจำนวนรัฐมนตรีเพิ่มมากขึ้น” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนเคยพูดไปหลายครั้งแล้วที่ได้คุยกับผู้บริหาร ปชป. ก็บอกตนว่า ขอให้เป็นหลังวันที่ 15 พ.ค. หลังเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน ตนได้ติดตามรอคอยคำตอบมาโดยตลอด และในวันนี้เป็นวันที่ ปชป. เลือกตั้งหัวหน้าพรรค ตอนนี้มีกระแสข่าวอย่างหนาแน่นมาก เชื่อถือได้ว่าพรรคสืบทอดอำนาจพยายามอัดเงินเข้ามาผู้ที่ชิงตำแหน่งของ ปชป.ในสายกรุงเทพฯ เพื่อที่จะเอาตำแหน่งหัวหน้าพรรคให้ได้ และเมื่อได้เข้ามาก็จะได้เข้ามาอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจ

“ผมเห็นว่าแผนการต่างๆทุเรศ สกปรก ผมคิดย้อนไปอย่าว่าแต่พรรคประชาธิปัตย์เลย แม้แต่ผมเอง พรรคเสรีรวมไทยยังมีการส่งนายทหารทาบทามผม เพื่อให้ไปอยู่กับฝ่ายเผด็จการ หลังจากที่ผมไม่ไปแล้ว ก็ยังมีความพยายามที่จะซื้อผมทั้งพรรค พร้อมมอบตำแหน่งรัฐมนตรีให้ด้วย เพื่อไปอยู่กับฝ่ายเผด็จการ ฝ่ายสืบทอดอำนาจ ผมเป็นพรรคใหม่ ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมยังไม่ยอมเลย ผมไม่ได้ตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ ผมก็พอใจแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึง พรรคปชป. ขอให้เข้าใจว่าพรรคของท่านกำลังถูกแทรกแซงจากพรรคเผด็จการ พรรคที่สืบทอดอำนาจ เพราะบริหารประเทศชาติมา 5 ปีเต็ม กุมเงินทุจริตอะไรไว้เยอะ พร้อมที่จะแจกจ่ายหมด 11 ส.ส.วณิพก ขอทานต่างๆ ก็ได้รับอานิสงค์ไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นขอให้ ปชป.ได้ยึดมั่น ในพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย อันยืนยาว ขอให้ท่านปฏิบัติเป็น แบบอย่าง ของพรรคการเมืองทั้งหมด