posttoday

"บิ๊กป้อม"ปัดคนใกล้ชิดนั่งสว.พรึ่บเชื่อโหวตนายกฯยึดพรรคเสียงข้างมาก

15 พฤษภาคม 2562

พล.อ.ประวิตร ระบุ คนใกล้ชิดเป็นส.ว.เพียง 2-3 คน เผย ที่มีทหารเยอะ เคยผ่านงานสนช.-สปท. เชื่อโหวตนายกฯ ทำตามขั้นตอน-ยึดพรรคเสียงข้างมาก ย้ำยังไม่ถูกทาบนั่งรมต.ในรัฐบาลหน้า

พล.อ.ประวิตร ระบุ คนใกล้ชิดเป็นส.ว.เพียง 2-3 คน  เผย ที่มีทหารเยอะ เคยผ่านงานสนช.-สปท. เชื่อโหวตนายกฯ ทำตามขั้นตอน-ยึดพรรคเสียงข้างมาก ย้ำยังไม่ถูกทาบนั่งรมต.ในรัฐบาลหน้า

เมื่อวันที่  15 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าส.ว.ส่วนใหญ่มีแต่ทหารว่า เขาก็ทำงานได้ ส่วนใหญ่มาจากอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่เคยทำหน้าที่ออกกฎหมายมากว่า 200 ฉบับ ซึ่งเขาก็เข้ามาช่วยทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วนที่มองว่ามีคนใกล้ชิดของตนนั้นก็มีเพียง 2-3 คนที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 6 (ตท.6) เช่น พล.อ.นพดล อินทรปัญญา พล.อ.อู้ด เบื้องบน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ก็มีเท่านี้ สำหรับน้องชายตนก็มีอยู่คนเดียว คือ  พล.ร.อ. ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ  ส่วนที่ต้องทำหน้าที่โหวตชื่อนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ดำเนินการโหวตไปตามขั้นตอน และยึดพรรคที่มีเสียงข้างมาก

ส่วนกรณีของพล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (อดีตรองผบ.ทสส.) ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นตท.6 อีกคนนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “แล้วเขาเป็นลูกน้องใครล่ะ”

เมื่อถามย้ำว่า ส.ว.พร้อมโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ตนเชื่อว่าเขาคงเลือกคนที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่า แล้วตอนนี้มีการทาบทามให้มาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดหน้าต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการทาบทาม ขอให้สื่อมวลชนเลิกถาม พร้อมเดินออกวงสัมภาษณ์ทันที