posttoday

จั๊ด-ธีมะ ยก 10 คุณสมบัติที่ "กรณ์" สมควรเป็นผู้นำประชาธิปัตย์

12 พฤษภาคม 2562

ธีมะ กาญจนไพริน ยก 10 คุณสมบัติที่กรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เหมาะเป็นหัวหน้าพรรคฯคนใหม่

ธีมะ กาญจนไพริน ยก 10 คุณสมบัติที่กรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เหมาะเป็นหัวหน้าพรรคฯคนใหม่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายธีมะ กาญจนไพริน หรือ จั๊ด ผู้ประกาศชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กในฐานะประชาชนคนไทย ยก 10 คุณสมบัติที่นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคฯ
คนต่อไป หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายธีมะ ระบุว่า คุณสมบัติใดที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไปต้องมี ทางเราคิดว่า...

1.มีความคิดก้าวหน้า เท่าทันยุคสมัย สนับสนุนคนรุ่นใหม่ และประสานความต่างระหว่างวัยให้เข้ากัน กล่าวคือ คนรุ่นเก่าควรยอมรับคนรุ่นใหม่ ถ่ายทอดประสบการณ์ให้ ส่วนคนรุ่นใหม่ควรเคารพ รับฟัง เอาประสบการณ์เหล่านั้นผนวกกับความคิดร่วมสมัยมาผลิตนโยบายแบบใหม่

2.ปรับภาพพรรคขวาเก่าเป็นขวาใหม่ (สังคมไทยกำลังไหลไปตามพวกซ้ายใหม่ สังคมไทยขาดขวาใหม่ มีแต่ซ้ายเก่า ขวาเก่า และซ้ายใหม่)

3.เก่งกาจสามารถด้านเศรษฐกิจ มีผลงานการกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจระดับชาติและระดับโลกเป็นที่ประจักษ์ ให้การเล่นการเมืองเป็นหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ (ส.ส.+ส.ว.) ส่วนฝ่ายบริหาร (ครม.) ต้องเน้น “เล่นเศรษฐกิจ” เพื่อคุณภาพชีวิตและปากท้องของประชาชนเป็นสำคัญ

4.มีฐานะทางการเงินส่วนตัวเพียบพร้อมบริบูรณ์ ไม่มีประวัติคอร์รัปชันแม้เพียงเศษเสี้ยว กระผีกเดียวก็หาไม่เจอ

5.มุ่งมั่นลดความเหลื่อมล้ำ มีรายได้มากต้องจ่ายภาษีมากตามกฎหมายกำหนด มีรายได้น้อยต่ำกว่าเพดานไม่ต้องจ่ายภาษี แต่ต้องเข้าสู่ระบบภาษีทุกคน

6.กำจัดนโยบายประชานิยม กล้าด่าคนรวยที่เอาเปรียบ หยุดการเอื้อประโยชน์ให้แต่ทุนใหญ่ไม่กี่เจ้า เปิดช่องทางให้ชนชั้นกลางชั้นล่างได้มีที่ยืนเพื่อสร้างตัว มากกว่านั้นต้องกล้าด่าคนจนที่ขี้เกียจ ต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อตัวเองและชาติบ้างเพื่อแลกกับสวัสดิการที่จะได้รับ

7.พลิกนโยบายการศึกษาไทย รื้อใหม่หมด ลงทุนกับ “คน” สำคัญที่สุด

8.กำจัดกฎหมายล้าสมัยทิ้ง เอากฎหมายเก่าที่ยังมีประโยชน์มาปรับให้เท่าทันยุคสมัย ขจัดความล่าช้ายืดยาดของระบบราชการ

9.เปลี่ยนเกษตรกรทั้งประเทศเป็นเกษตรกรยุคใหม่ กล่าวคือ พื้นที่ไหนไม่ควรปลูกอะไรก็บอกตรงๆว่าให้เลิก ขยายระบบชลประทาน เอาเทคโนโลยี เอาการตลาด ไปเพิ่มมูลค่าผลผลิต ขจัดลดทอนอิทธิพลของพ่อค้าคนกลางออก

10.สำคัญที่สุด คือ ต้องจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ “จากใจ” ไม่ใช่เกาะกระแส แสร้งสร้างภาพว่าจงรักภักดีเพื่อประโยชน์ส่วนตน ครอบครัว และพวกพ้อง แต่แท้จริงแล้วประสงค์ร้าย แอบบ่อนทำลายทุกวิถีทาง

ด้วยคุณสมบัติ และคุณลักษณะทั้งหมดที่กล่าวมา ทางเราขอสนับสนุนและเห็นด้วยอย่างยิ่งว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เพียบพร้อมที่สุดคนต่อไป.....คือ กรณ์ จาติกวณิช Korn Chatikavanij #ไปด้วยกรณ์ไปด้วยกัน