posttoday

พลังประชารัฐมั่นใจตั้งรัฐบาลราบรื่น อัดเพื่อไทยไม่ได้ดั่งใจแล้วงอแง

12 พฤษภาคม 2562

รองโฆษกพลังประชารัฐ มั่นใจตั้งรัฐบาลไร้ปัญหา ราบรื่น ต่างฝ่ายต่างให้เกียรติกัน รอประชาธิปัตย์ชุดใหม่ อัดเพื่อไทยไม่ได้ดั่งใจแล้วงอแง แนะเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านดีกว่า

รองโฆษกพลังประชารัฐ มั่นใจตั้งรัฐบาลไร้ปัญหา ราบรื่น ต่างฝ่ายต่างให้เกียรติกัน รอประชาธิปัตย์ชุดใหม่ อัดเพื่อไทยไม่ได้ดั่งใจแล้วงอแง แนะเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านดีกว่า

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งเป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการ ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐให้เกียรติพรรคที่จะมาร่วมงานด้วย และพรรคที่จะมาร่วมงานต่างก็อยากเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ซึ่งบางพรรคก็คงต้องรอการหารือตามกระบวนการภายในพรรคก่อน ดังนั้น เราต้องให้เกียรติ

ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์เองก็ต้องรอการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้เสร็จก่อน ยังมีเวลาในการเจรจา ขอให้ใจเย็นๆ อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ทุกอย่างไม่ได้มีปัญหาตามที่มีกระแสข่าวลือต่างๆ ออกมา แต่เมื่อทุกอย่างเป็นทางการแล้วพรรคจะแถลงข่าวอย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคที่จะมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหักหลังประชาชนหรือไม่นั้น ตนมองว่าเป็นการพูดที่ใช้ไม่ได้ เพราะทุกพรรคมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย มาจากประชาชนที่อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขทั้งสิ้น คำพูดดังกล่าวจึงเป็นการดูถูกประชาชนด้วย ขณะเดียวกันถ้าหากพรรคการเมืองที่ถูกพูดถึงไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าโฆษกพรรคเพื่อไทยคงไม่ออกมาพูดแบบนี้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยต้องให้เกียรติพรรคอื่นหรือคนที่เห็นต่างด้วย ไม่ใช่ว่าเมื่อพรรคพลังประชารัฐได้จัดตั้งรัฐบาลก็เลยพาลออกมาตีโพยตีพาย ไม่ได้ดั่งใจก็เลยงอแง พรรคเพื่อไทยควรเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดีจะดีกว่า