posttoday

'อุตตม'อุ้ม'บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก'ยันไม่มีพรรคไหนตั้งเงื่อนไขกีดกันนั่งรัฐมนตรี

11 พฤษภาคม 2562

“อุตตม”ยันไม่มีใครตั้งเงื่อนไขฟอร์มทีมรัฐบาลโดยไม่มี “บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก” ชี้5ปีทำงานหนักเพื่อประเทศ แนะอย่าเชื่อข่าวลือขอให้ฟังแถลงทางการจากพรรค

“อุตตม”ยันไม่มีใครตั้งเงื่อนไขฟอร์มทีมรัฐบาลโดยไม่มี “บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก” ชี้5ปีทำงานหนักเพื่อประเทศ แนะอย่าเชื่อข่าวลือขอให้ฟังแถลงทางการจากพรรค

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ามีการตั้งเงื่อนไขต่อรองจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคการเมืองและนักการเมืองว่า ไม่ควรมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้มีการพูดคุยกันเรื่องการมาร่วมกันเดินหน้าประเทศ ยังไม่มีการพูดเรื่องตำแหน่งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น เพราะจะต้องรอความพร้อมของทุกพรรคที่จะมาหารือกันอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้เท่าที่ได้มีโอกาสได้พบปะกับนักการเมือง ไม่มีใครตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ และในขณะที่เคยร่วมงานกับทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ทั้งสองท่านมีความตั้งใจและผลงานในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง

“ต้องยอมรับว่า ที่ประเทศสงบเรียบร้อยมา 5ปี ที่ผ่านมาทั้งสองท่านมีบทบาทช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.อย่างมากในการทำงานเพื่อประเทศ โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง และอื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและสิทธิ์ที่ทำกินของประชาชน การพัฒนาสร้างอาชีพในชุมชน นอกจากนั้นยังมีบทบาทในการเจรจาและ แก้ปัญหาประมงไทยจนสหภาพยุโรป ปลดเงื่อนไขต่างๆที่จะห้ามนำสินค้าประมงไทยเข้าไปขายในตลาดยุโรป นับว่าได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศเป็นอย่างมาก” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ส่วนการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยังมีเวลา และขณะนี้ ต้องให้เกียรติกับทุกๆพรรค เพราะบางพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใน อย่างพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงควรรอให้กระบวนการของแต่ละพรรคเสร็จสิ้นเสียก่อน ทั้งนี้กระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้น เป็นเพียงคาดคะเนของสื่อมวลชน อาจทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด ตนในฐานะหัวหน้าพรรคจึงอยากให้ทุกท่านติดตามการแถลงข่าวจากพรรคอย่างเป็นทางการจะดีกว่า