posttoday

"โรม"รับหนักใจเป็นสส.ซัด กกต. ใช้สูตรบัญชีรายชื่อเอื้อพรรคเล็กเป็นการคอรัปชั่น

09 พฤษภาคม 2562

“รังสิมันต์ โรม” รับหนักใจเป็น ส.ส. ประชาชนคาดหวังสูง แต่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เชื่อการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงได้ ชี้กกต. ใช้สูตรบัญชีรายชื่อเอื้อพรรคเล็กเป็นการคอรัปชั่น

“รังสิมันต์ โรม” รับหนักใจเป็น ส.ส. ประชาชนคาดหวังสูง แต่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เชื่อการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงได้  ชี้กกต. ใช้สูตรบัญชีรายชื่อเอื้อพรรคเล็กเป็นการคอรัปชั่น

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. พร้อมกล่าวว่า สังคมไทยคาดหวังกับพรรคอนาคตใหม่สูง  ทำให้ตนรู้สึกหนักใจไม่น้อย ไม่ได้รู้สึกยินดี เนื่องจากรับรู้ว่าสังคมไทยอยากเห็นการเมืองไทยเปลี่ยน รัฐสภาไทยไม่กลับไปสู่สภาพเดิม ดังนั้นในฐานะที่พรรคได้สัญญากับประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย จึงเป็นหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่ต้องทำให้ได้ ตนรู้สึกหนักใจแต่พร้อมที่จะทำหน้าที่โดยเร็วที่สุด เห็นว่าการเมืองไทยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าเรานำคนรุ่นใหม่เข้าไปสู่สภา ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ตั้งใจว่าเมื่อเข้าสู่สภาจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 “สังคมไทยเราสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาไปเยอะ เราหวังว่าจะกอบกู้ความเชื่อมั่นนี้กลับมาอีกครั้ง ตั้งใจว่าการเมืองรัฐสภาถ้าทำให้ดี ประเทศไทยจะเปลี่ยน รัฐสภาต้องเป็นของประชาชน พรรคอนาคตใหม่ได้รับโอกาสจากประชาชนถล่มทลายอย่างที่ใครไม่คาดคิดมาก่อน เราก็หวังว่าจะทำได้ตามที่ประชาชนคาดหวังไว้กับเรา”นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวถึง กรณีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ว่า เรื่องดังกล่าวมีคำวิพากษ์วิจารณ์กันมากที่พรรคการเมืองบางพรรคพาผู้สมัครของตัวเองเข้าสู่สภาได้โดยใช้คะแนนเพียง 30,000 คะแนน ซึ่งไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว เพราะพรรคการเมืองอื่นอีกหลายพรรคต้องใช้ถึง 71,000 คะแนน ซึ่งตนเรียกว่าเป็นการคอรัปชั่น ไม่เห็นหัวประชาชน ทั้งนี้ขอให้ติดตามว่าพรรคอนาคตใหม่หรือพรรคอื่นจะทำอย่างไรต่อไป