posttoday

"คมกฤษ" ชี้ชนวนยื่นยุบ"พรรคเศรษฐกิจใหม่"เพราะมือมืดครอบงำ

05 พฤษภาคม 2562

ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่แฉซ้ำชนวนยื่นยุบพรรคเนื่องจากมีมือมืดบงการพรรคไม่เกี่ยวกับเบี้ยวค่าสมัครลงเลือกตั้ง

ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่แฉซ้ำชนวนยื่นยุบพรรคเนื่องจากมีมือมืดบงการพรรคไม่เกี่ยวกับเบี้ยวค่าสมัครลงเลือกตั้ง

5 พ.ค.62 นายคมกฤษ สุภักดี ผู้สมัครส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 26 เขต 6 ร้อยเอ็ด โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า “การที่ผมโพสต์ตอบกลับในเฟสบุ๊คเป็นความคิดเห็นส่วนใหญ่ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ประเด็นคือ ไม่จ่ายเงินให้เยียวยา มีแต่เราเอาเงินออกก่อน โกหกเรา 6-7 ครั้งว่า จะโอนให้ไม่เห็นให้เราก็เสียกับชาวบ้านว่าเราไม่รักษาคำพูด เพราะพรรคไม่ยอมจ่ายให้เรา เรามีแต่เสียเงินของเรา เพราะมีคนมาครอบงำพรรค

แต่ประเด็นที่ยื่นยุบพรรคตัวเองมันเป็นคนละประเด็นกันครับ ผมเห็นว่า การบริหารพรรคมีปัญหา เพราะคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคมีการสั่งการในเรื่องต่างๆ โทรหาผู้สมัครแต่ละคน ผมสงสัยว่า เป็นการกระทำที่ขัดกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองตาม มาตรา 28 มาตรา 29 มาตรา 30 และ มาตรา 29 (3) เพราะพวกผมต้องการปฏิรูปการเมือง โดยเริ่มต้นจากพรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง สมาชิกการเมืองต้องเป็นเจ้าของพรรคและเป็นผู้ร่วมกำหนดทุกอย่างในพรรค”

สำหรับนายคมกฤษ สุภักดี เป็น 1 ใน 3 ของผู้สมัครส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่เข้ายื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ขอให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค โดยอ้างว่า เนื่องจากถูกครอบงำจาก”นายทุน”นอกพรรคที่สั่งการชี้นำ ไม่ให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นายคมกฤษ ได้โพสต์ตอบคำถามในเฟชบุ๊กเกี่ยวกับการไม่ได้รับการเยียวยา หลังจากพวกเขาต้องจ่ายเงินเป็นค่าเลือกตั้งไปก่อนล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรค , นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้า และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงยืนยันว่าพรรคไม่ได้ถูกครอบงำจากบุคคลภายนอกแต่อย่างใด

"คมกฤษ" ชี้ชนวนยื่นยุบ"พรรคเศรษฐกิจใหม่"เพราะมือมืดครอบงำ