posttoday

"หมวดเจี๊ยบ"จี้"บิ๊กตู่"พิจารณาตัวเองลาออกเอง ไม่ต้องรอใครไล่

02 กุมภาพันธ์ 2562

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย จี้ "บิ๊กตู่" พิจารณาตัวเองควรนั่งเก้าอี้นายกฯต่อหรือไม่ อย่ารอใครไล่ ชี้ยัดเยียดตัวเองโดยประชาชนไม่มีสิทธิ์เลือกแต่แรก

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  จี้  "บิ๊กตู่" พิจารณาตัวเองควรนั่งเก้าอี้นายกฯต่อหรือไม่ อย่ารอใครไล่ ชี้ยัดเยียดตัวเองโดยประชาชนไม่มีสิทธิ์เลือกแต่แรก

เมื่อวันที่ 2 กพ. ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่แสดงอารมณ์หงุดหงิดหลังถูกวิจารณ์การบริหารประเทศ ว่า   หากพล.อ.ประยุทธ์ ทนฟังเสียงสะท้อนของประชาชนและสื่อมวลชนที่วิจารณ์เรื่องการบริหารประเทศไม่ได้ ก็ควรเป็นฝ่ายลาออกไปเอง ไม่เห็นต้องรอใครมาไล่ เพราะตอนมาเป็นนายกฯ ท่านก็เป็นฝ่ายยัดเยียดตัวเองตั้งแต่แรก โดยที่ประชาชนไม่มีสิทธิ์เลือก แล้วทำไมต้องให้คนไทยต้องออกแรงเดินขบวนขับไล่พวกท่านให้เสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง ในเมื่ออีกไม่นาน ก็จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนที่เบื่อการทำงานของรัฐบาล คสช. ก็จะสามารถเปลี่ยนตัวผู้นำได้โดยสันติวิธีผ่านการกากบาทลงในบัตรเลือกตั้งอยู่แล้ว

อันที่จริง แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะด่ากราดประชาชนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ท่านควรทบทวนตัวเองแล้วปรับปรุงตัวจะดีกว่า ที่สำคัญ อย่ามาอ้างว่า ถ้าท่านไม่อยู่แล้วจะไม่มีคนทำงาน เพราะเมื่อ 4 ปีก่อน หลังจากท่านยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์สำเร็จ ท่านก็ปล่อยให้ประเทศว่างเว้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีมาตั้งเกือบครึ่งปี โดยปล่อยให้ข้าราชการบริหารประเทศกันเอง 5-6 เดือน ท่านก็ยังทำมาแล้ว อยากถามว่า ตอนนั้น ที่ไม่ยอมให้คนอื่นมาเป็นนายกฯ แล้วปล่อยให้ประเทศเกิดสูญญากาศ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะต้องรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการทหารบกให้ครบเทอมก่อนใช่หรือไม่ แบบนี้ถือว่าคนทั้งชาติต้องหยุดชะงักเพื่อรอความพร้อมของคน ๆ เดียวใช่หรือเปล่า

ที่แย่กว่านั้น คือ พอรัฐบาล คสช. เข้ามาบริหารประเทศ ก็ทำให้เศรษฐกิจและบ้านเมืองตกต่ำ อนาคตของประเทศมืดมนลงทุกวัน ถูกชาวโลกมองว่าเป็นประเทศที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างหนัก และมีความเหลื่อมล้ำทางสังคมสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งยัง มีความเป็นเผด็จการและล้มเหลวในการปราบปรามคอรัปชั่น  แถมใครไล่ก็ไม่ไป แต่ใช้อำนาจตาม ม.44 คุกคามคนที่คิดต่างแล้วยัดคดีเพื่อปิดปาก ในส่วนของภาคประชาชนที่ไม่พอใจท่าทีของนายกฯ และอยากเคลื่อนไหว ก็ถือเป็นสิทธิแต่ต้องยึดหลักสันติวิธีและอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ถ้าไม่อยากออกแรงไปเดินขบวนและไม่อยากเห็น พล.อ ประยุทธ์ เป็นนายก วันที่ 24 มีนาคม ก็ขอความกรุณาเลือกพรรคเพื่อไทย