posttoday

"อุตตม"ให้รอลุ้นแคนดิเดตนายกฯ ยัน มีเฮทั้งประเทศ รับมีชื่อ"สมคิด"

24 มกราคม 2562

"อุตตม" ย้ำ 4 รมต.ยังไม่ลาออก รอเวลาเหมาะสม รอลุ้นเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ยัน มีเฮทั้งประเทศ รับมีชื่อ"สมคิด" ด้วย

"อุตตม" ย้ำ 4 รมต.ยังไม่ลาออก รอเวลาเหมาะสม รอลุ้นเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ยัน มีเฮทั้งประเทศ รับมีชื่อ"สมคิด" ด้วย

เมื่อวันที่  24 ม.ค. นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตน พร้อมด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค , นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี หลังจากที่มีข่าวว่าจะลาออกในวันที่ 8 กพ. แต่ขอใช้คำตอบเดิม คือ รอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม

นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ทาบทามใครมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ได้หารือกันในพรรคบ้างแล้ว ยืนยันหากเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะไม่เป็นการสืบทอดอำนาจ คสช.อย่างแน่นอน ส่วนเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เรียกพบด่วน เป็นการพบปะพูดคุยกันเรื่องเศรษฐกิจ และทานข้าวกันเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

นายอุตตม กล่าวอีกว่า การเชิญกรรมการบริหารพรรคประชุมเพื่อเลือกบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะได้รายชื่อในวันดังกล่าวหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ถูกเสนอเข้ามาด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ เพราะต้องให้เกียรติกรรมการบริหารพรรค

ส่วนกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าหากเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมามีเฮนั้น นายอุตตม กล่าวว่า มั่นใจว่าเมื่อเปิดรายชื่อออกมาจะมีเฮทั้งประเทศแน่นอน ซึ่งเสียงเฮ คือ เสียงของความพอใจ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นเอกสารต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ให้ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ เข้าข่ายฟอกเงินและค้ามนุษย์จากการดูดอดีต ส.ส.จากพรรคต่าง ๆ นายอุตตม กล่าวว่า ฟังแล้วก็มึน ๆ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะยื่น เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ ปปง.ที่จะรับเรื่องหรือไม่ แต่ไม่กังวลว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรคในการเลือกตั้ง เพราะประชาชนทุกคนรู้ว่าใครยื่นด้วยเหตุผลอะไร พร้อมยืนยันว่า สมาชิกพรรคทุกคนโปร่งใส