posttoday

'ศรีวราห์' เตือน อย่าชุมนุม ห่วงมือที่ 3ป่วน

23 มกราคม 2562

รอง ผบ.ตร. เตือน หลังประกาศพรฎ.เลือกตั้ง อย่ามีชุมนุม ห่วงมือที่ 3ป่วน รอรับคำสั่งกกต.คุมหาเสียง

รอง ผบ.ตร.  เตือน หลังประกาศพรฎ.เลือกตั้ง อย่ามีชุมนุม ห่วงมือที่ 3ป่วน รอรับคำสั่งกกต.คุมหาเสียง

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ  กล่าวถึงการมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ ว่า ตามรัฐธรรมนูญคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต เป็นเจ้าภาพหลัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเเป็นผู้รับปฏิบัติ  รับส่งหีบบัตร  นับคะแนน สอบสวน โดยในส่วนตำรวจเตรียมมาตรการพร้อมแล้ว พร้อมปฏิบัติตามสิ่งที่กกต.สั่งการตามรัฐธรรมนุญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการหาเสียง แข่งขันของพรรคการเมืองต่างๆ  พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่กกต.สั่งให้ดำเนินการ ก็ว่ากัน ตำรวจไม่มีสิทธิ ทำอะไรก่อนหน้า 

"ขอการชุมนุมอย่ามีแล้วกัน ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย มองอย่างเดียวคนแอบอ้างสถานการณ์เลือกตั้งเลื่อนแล้วจัดชุมุนม แล้วมือที่ 3 เข้ามาแทรกแซง ในส่วนตำรวจมีแค่นี้ที่ต้องห่วงระวัง นอกนั้นหน้าที่กกต.  หารชุมนุมไม่ใช่เรื่องการข่าวตอนนี้ออกมาชุมนุมเย้วๆ กลุ่มหนึ่งไม่ให้เลื่้อน กลุ่มหนึ่งให้เลื่อนได้ แล้วตีกัน แล้วเดือดร้อนใครก็เจ้าหน้าที่ ทั้งที่ไม่มีเกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา ควรดูตามกฎหมายบ้านเมืองดีกว่า ตอนนี้มีทั้งกลุ่มหนุน กลุ่มค้าน ออกมาชุมนุน แต่เชื่อว่าคงไม่รุนแรงขึ้น เพราะยืนยันไปกับทั้ง 2 ฝ่าย ว่าจะบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ห่วงมือที่ 3 ข่าวไม่ยืนยันว่าจะมี แต่ที่ผ่านมาก็เคยมี อย่างเหตุการณ์ไม่สงบ 3 จังหวัดก็เลยมา 7 จังหวัด แล้วสถานการณ์ภาคใต้ช่วงนี้เหตุต่อเนื่อง ก็ระวังไม่ให้ขยายมาถึงจุดที่ชุมนุมประท้วง"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว