posttoday

"พลังประชารัฐ"มั่นใจกระแสตอบรับดี กวาดสส.150ที่นั่งแน่นอน

22 มกราคม 2562

"ธนกร"ยันกระแสพรรคดีขึ้นตลอดเพราะนโยบายตรงใจประชาชน มั่นใจได้สส.150ที่นั่งแน่นอน สวน"เฉลิม"อย่ามัวแต่ว่าคนอื่นควรเอาเวลาไปเคลียร์ใจกับ "สุดารัตน์" ดีกว่า

"ธนกร"ยันกระแสพรรคดีขึ้นตลอดเพราะนโยบายตรงใจประชาชน มั่นใจได้สส.150ที่นั่งแน่นอน สวน"เฉลิม"อย่ามัวแต่ว่าคนอื่นควรเอาเวลาไปเคลียร์ใจกับ "สุดารัตน์" ดีกว่า

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังจากที่พรรคได้ส่งแกนนำไม่ว่าจะเป็นนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานคณะกรรมการยุทธศสาตร์ภาคเหนือ นายอนุชา นาคาศัย ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคกลาง และตนลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรคในพื้นที่จังหวัดภาคกลางและภาคเหนือภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะล่าสุดไปที่ชัยภูมิและตาก

นายธนกร กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ประชาชนชื่นชอบ คือ นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พรรคจะต่อยอดทำให้ดีขึ้นอีก รวมถึงสวัสดิการด้านอื่นๆ ค่าตอบแทน อสม. เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ นโยบายในเรื่องสิทธิที่ทำกินการเปลี่ยนสปก.เป็นโฉนด ส่วนนโยบายทางด้านการเกษตรเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร โดยนโยบายเหล่านี้จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้ดีขึ้น และประชาชนอยากให้พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะได้ทำนโยบายดังกล่าวต่อเนื่อง นอกจากนั้นชาวบ้านอยากให้บ้านเมืองสงบ

ส่วนกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าพรรคพลังประชารัฐได้ไม่ถึง 150 เสียง หากเกินจะให้นักข่าวไปด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมง ซึ่งจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม เพิ่งไปปราศรัยได้ 3-4 จังหวัด จะทราบได้อย่างไร เอาเวลาไปเคลียร์ใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทยดีกว่า

“เราลงพื้นที่มาตลอดเรามั่นใจจะได้ 150 เสียง หากชอบทำตัวเป็นนักพยากรณ์มาก ไหนช่วยทำนายหน่อยว่านายวัน อยู่บำรุง จะได้เป็นสส.หรือไม่ และคงไม่มีนักข่าวคนไหนไปยืนด่าได้ 3 ชั่วโมง คงมีแต่ ร.ต.อ.เฉลิมเท่านั้นที่ด่าคนได้ 3 ชั่วโมง ผมก็ไม่กล้าด่า เพราะยังอยากไปหาเพื่อนแถวทองหล่ออยู่”นายธนกร กล่าว

สำหรับกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ออกมาตอบโต้นายสมศักดิ์ว่าเลือกเพื่อไทยไม่มีความขัดแย้ง สงบแบบมีคุณภาพไม่ใช่สงบแบบกระเป๋าแฟ็บนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนทราบดี บ้านเมืองขัดแย้งเพราะพรรคใคร คุณหญิงสุดารัตน์ อย่าความจำสั้น ใครพยายามออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย ลักหลับตอนตี4 จนนำมาซึ่งความขัดแย้ง จนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดีต ผบ.ทบ. ต้องออกมาแก้ปัญหาความขัดแย้ง ส่วนกระเป๋าชาวบ้านไม่แฟ็บ เพราะนายกฯให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าตอบแทน อสม. เบี้ยสูงอายุ นอกจากนั้นประเทศสงบมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทย 37 ล้านคน เงินเข้าประเทศ 2.7 ล้านล้านบาท แต่คนที่กระเป๋าตุงจริงๆ หนีไปอยู่ต่างประเทศหมดแล้ว