posttoday

บิ๊กตู่อขออย่ากดดันเรื่องวันเลือกตั้ง เชื่อต่างชาติข้าใจสถานการณ์ไทย

08 มกราคม 2562

นายกฯขออย่านำประเด็นต่างชาติมากดดันรัฐบาลเรื่องวันเลือกตั้ง เชื่อนานาประเทศเข้าใจสถานการณ์ไทย ลั่น ไม่คุยกับคนหนีคดี

นายกฯขออย่านำประเด็นต่างชาติมากดดันรัฐบาลเรื่องวันเลือกตั้ง เชื่อนานาประเทศเข้าใจสถานการณ์ไทย ลั่น ไม่คุยกับคนหนีคดี

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)เป็นการทั่วไป พ.ศ. ...ว่า ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่ทราบ ซึ่งต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเลื่อนการเลือกตั้ง จะต้องมีการชี้แจงกับนานาประเทศหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ระบุว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ แต่เชื่อว่าที่ผ่านมาต่างชาติมีความเข้าใจในสถานการณ์ประเทศไทยอยู่แล้ว และขออย่านำประเด็นของนานาประเทศมากดดันรัฐบาล จึงอยากให้คนไทยสำนึกในเรื่องนี้บ้าง

"ยืนยันไม่เคยขัดแย้งกับใคร และอยากให้ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วและมีเสถียรภาพ ขออย่ามองว่ารัฐบาลต้องการขยายอำนาจ เพราะตนเองไม่ได้มีความต้องการในเรื่องเหล่านั้น และไม่มีผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น"นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือสื่อโซเซียลอย่าปลุกระดมให้ความสำคัญเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งตอนนี้มีการปลุกระดมจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ที่เสนอให้มีการตั้งโต๊ะเจรจาเพื่อพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้สนใจเรื่องดังกล่าว เพราะรัฐบาลไม่มีนโยบายคุยกับผู้หลบหนีคดี หากไม่ได้กระทำความผิดขอให้มาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม