posttoday

"บิ๊กป้อม"สั่งกองทัพเร่งซ่อมเส้นทาง-บ้านเรือนเหยื่อพายุปาบึก

08 มกราคม 2562

"ประวิตร" สั่งกองทัพเร่งสำรวจความเสียหาย เสริมกำลัง - เครื่องมือช่าง เข้าฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ที่เสียหายจากพายุปาบึก กว่า 5,000 หลังคาเรือน

"ประวิตร" สั่งกองทัพเร่งสำรวจความเสียหาย เสริมกำลัง - เครื่องมือช่าง เข้าฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ที่เสียหายจากพายุปาบึก กว่า 5,000 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ เร่งเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากพายุ “ปาบึก” ได้เคลื่อนตัวออก โดยให้เสริมกำลังพลและเครื่องมือช่างจากนอกพื้นที่เข้ามาสนับสนุนการทำงาน เพื่อเร่งฟื้นฟูความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนในการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมที่ชำรุดหลายเส้นทาง และบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ที่มีมากกว่า 5,000 หลังคาเรือน เป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้โดยเร็ว

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ย้ำขอให้ประสานการทำงานร่วมกับ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางและแต่ละจังหวัดอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส รวดเร็วและไม่ซ้ำซ้อน ขณะเดียวกัน ขอให้ตำรวจในพื้นที่ ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ระหว่างการเยียวยาและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างอย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ ได้ชื่นชมการทำงานของทุกส่วนราชการในพื้นที่ ที่สามารถรับมือกับภัยพิบัติพายุ “ปาบึก” ที่ผ่านมาอย่างเป็นระบบด้วยดี สามารถลดผลกระทบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกคน โดยเชื่อว่า เราคนไทยทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการสนับสนุนให้พี่น้องชาวใต้ได้ผ่านพ้นความยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน