posttoday

“เสรีพิศุทธ์”โวยทหารหยุดเสี้ยมสอนกันเป็นนายกฯ

07 มกราคม 2562

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 6 อุดรธานี ชี้ปัญหาบ้านเมือง คือ ทหารอยากเป็นใหญ่ตลอดเวลา โวยหยุดเสี้ยมสอนกันเป็นนายกฯ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 6 อุดรธานี ชี้ปัญหาบ้านเมือง คือ ทหารอยากเป็นใหญ่ตลอดเวลา โวยหยุดเสี้ยมสอนกันเป็นนายกฯ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ม.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นพ.ประสงค์ บูรณ์พงษ์ รอง หน.พรรคฯ นายวัชรา ณ วังขนาย เลขาธิการพรรคฯ เดินทางมาเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 6 อุดรธานี เลขที่ 139 ม.3 บ.ท่าสี ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง โดยมีนายนวคม เสมา ว่าที่ผู้สมัคร เขต 6 เลขาฯสภาเครือข่ายภาคประชาชนอุดรธานี นำ สมาชิกพรรคมากกว่า 500 คนร่วมงาน 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า มาภาคอีสานเป็นวันที่สอง แต่ละวันทีมงานจัดให้ไปพบประชาชน 5 จุด ได้รับเสียงตอบรับจากชาวอีสานเป็นอย่างดี เมื่อวาน( 6 ม.ค.) ไปขอนแก่น กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด รวม 5 จุด เช้าวันนี้จุดแรกมา อ.หนองแสง อุดรธานี มาเพื่อขับไล่รัฐบาลเผด็จการ ท้าชนกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยการส่ง ส.ส.ทั้ง 350 เขต เพราะมาปฏิวัติแล้วยังจะสืบทอดอำนาจอีก เมื่อบ้านเมืองมีปัญหาตนจะอาสาก่อน ตรงไหนมีปัญหาเขาจะส่งตนไปแก้ สู้กับผู้ก่อการร้ายที่มุกดาหาร สู้กับผู้มีอิทธิพลชลบุรี แล้วมาเป็น ผบ.ตร.   

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ปัญหาสำคัญของบ้านเมืองขณะนี้คือ ทหารอยากจะเป็นใหญ่ตลอดเวลา สร้างเรื่องโกหกแล้วมายึดอำนาจ ปี 2535 พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์  สร้างเรื่องให้ประชาชนเชื่อ สุดท้ายคดีไม่มีมูล 15 ปีต่อมา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ยึดอำนาจอ้างว่าผู้นำรัฐบาลทุจริต ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของทหาร แต่หน้าที่ปกป้องประเทศกลับไม่ทำ หากผลประโยชน์กับพื้นที่ชายแดนทับซ้อน  แล้วให้ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ เป็นนายกฯเพียง 1 ปีก็มีเลือกตั้ง 

“เสรีพิศุทธ์”โวยทหารหยุดเสี้ยมสอนกันเป็นนายกฯ

“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ตอนเป็น ผบ.ทบ.จะยึดอำนาจมันก็เร็วเกินไป จนถึง พล อ.ประยุทธ์ จันโอชา เป็น ผบ.ทบ.มาหลายปี วางแผนไว้จะทำอย่างไร เมื่อยึดอำนาจแล้วประชาชนหนุน แล้วตั้งพรรคการเมืองสืบทอด เพราะทหารต้องการเป็นนายกฯตลอดเวลา เสี้ยมสอนกันมาให้เป็นนายก ยึดอำนาจจากผู้แต่งตั้ง ไม่กตัญญูรู้คุณ มักใหญ่ใฝ่สูง ไม่รู้ปัญหาประชาชน เป็นทหารก็รบเฉพาะในห้องแอร์ ตอนเขารบกันก็ไม่ทัน ได้แต่ข่มขู่ประชาชน หลอกให้เราตายใจ ใครกล้าพูดก็เอามาขู่ พวกนี้ไม่มีอะไร เหมือนผี มีใครเคยเห็นไหม ไม่เห็นก็ไม่ต้องกลัว ”  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า โครงการประชารัฐทำเพื่อให้ ประชาชนติดหู แล้วมาตั้งพรรคประชารัฐ ส่ง 4 รัฐมนตรีมาบริหาร ซื้ออดีต ส.ส.เข้าพรรค ไม่พอก็ไม่ขู่พรรคอื่นให้สนับสนุน ยังมีแนวโน้มโกงเลือกตั้งอีก เปรียบการเลือกตั้งครั้งนี้มี 3 พรรค คือ พรรคประชาธิปไตย พรรคเผด็จการ และพรรคอีแอบ ทางเลือกคือฝ่ายประชาธิปไตย มีคนเขียนมาหาว่า “ทักษิณคือความฝัน เสรีคือความจริง เลือกพรรคเสรีรวมไทย” เพราะทักษิณฯยังกลับไม่ได้เลือกไปเสียของ เลือก “เสรี” เพราะหนึ่งเดียวเท่านั้น กล้าจัดการกับทหาร เทคะแนนให้เสรีรวมไทย เป็นนายกรัฐมนตรีจัดการเผด็จการ คะแนนน้อยจัดการไม่ได้

สำหรับ จ.อุดรธานี พรรคเสรีรวมไทย ประกาศส่งผู้สมัครทั้ง 8 เขต โดยมีว่าที่ผู้สมัครประกอบด้วย เขต 1 พ.ต.ท.ชิตยาวัฒน์ ชุมแพ , เขต 2 นายเศรษฐภัทร์ นิตยสิทธิวรากุล , เขต 3 นายบรรจง โทกุล , เขต 4 นายประมวล นามบุตร , เขต 5 พ.ต.ท.มนตรี แก้วปัญญา , เขต 6 นายนวคม เสมา , เขต 7 ด.ต.เหมฤทธิ์ ฤทธิ์มหา และเขต 8 นายพิเศษ นครชัย ซึ่งล้วนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ทั้งหมด