posttoday

ปชป.ไฟเขียวส่ง"ชุมพล จุลใส"ลงเขต 1 ชุมพร

06 มกราคม 2562

พรรคประชาธิปัตย์ เคาะชื่อว่าที่ผู้สมัคร 346 เขต เหลือ 4 เขตยังเป็นปัญหา ด้าน"ชุมพล จุลใส" ได้ลงเขต 1 ชุมพร พร้อมให้ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครเขตอื่นด้วย

พรรคประชาธิปัตย์ เคาะชื่อว่าที่ผู้สมัคร 346 เขต เหลือ 4 เขตยังเป็นปัญหา ด้าน"ชุมพล จุลใส" ได้ลงเขต 1 ชุมพร พร้อมให้ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครเขตอื่นด้วย

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณารายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ว่า ที่ประชุมพิจารณาผู้สมัครระบบเขตแล้ว 346 เขต โดยมีเพียง 4 เขตเลือกตั้งที่ต้องคัดสรรตัวผู้สมัครใหม่ คือเขต 5 จังหวัดเพชรบูรณ์  เขต 2 จังหวัดเลย เขต 2 และ 3 จังหวัดหนองบัวลำภูที่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติและการสลับเขตเลือกตั้ง โดยเขตที่เหลือเหล่านี้จะให้สาขาพรรคเปิดรับสมัครผู้สนใจในวันที่ 10 ม.ค. รับฟังความเห็นสมาชิกวันที่ 11 ม.ค. และให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 14 ม.ค.นี้

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การพิจารณาผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการส่งผู้สมัครจังหวัดชุมพร คณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ลงสมัครรับเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดชุมพร เนื่องจากมองว่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคมากที่สุด แม้นายสุพล จุลใส พี่ชายจะลงสมัครเขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่พรรคมีหลักการให้นายชุมพลปฏิบัติตัว ไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยนายชุมพลต้องสร้างจุดยืนประกาศว่าเป็นผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมช่วยเหลือผู้สมัครของพรรคทุกเขตเลือกตั้ง แม้ต้องแข่งกับคนในครอบครัวเดียวกันก็ตาม เพราะต้องยึดถืออุดมการณ์ของพรรคเป็นหลัก เชื่อมั่นว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นคำตอบของคนในพื้นที่ภาคใต้

นายธนา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่พิจารณาผู้ลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ เนื่องจากยังมีผู้สนใจอีกจำนวนมาก ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงเกินกว่า 150 คนแล้ว และยังพอมีเวลาพิจารณา เนื่องจากยังไม่ได้ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ขณะนี้ยังเป็นช่วงเวลาไม่เหมาะสม เพราะหลายพื้นที่ในภาคใต้ยังประสบภัย คาดว่าการเปิดตัวจะเกิดขึ้นหลังจากประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุปาบึกที่สร้างความเสียหายในพื้นที่ภาคใต้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยจากพายุปาบึกที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงบ่ายพรุ่งนี้(7 ม.ค.).