posttoday

"เสรีพิศุทธ์"แนะเลือกตั้งไม่เกินมี.ค. ย้ำเป็นรัฐบาลจะปฏิรูปกองทัพใหม่

06 มกราคม 2562

"เสรีพิศุทธิ์" ขอโอกาสให้พรรคเสรีรวมไทยได้แก้ปัญหาปากท้อง รับปากหากเป็นรัฐบาล เตรียมปฏิรูปกองทัพใหม่

"เสรีพิศุทธิ์" ขอโอกาสให้พรรคเสรีรวมไทยได้แก้ปัญหาปากท้อง รับปากหากเป็นรัฐบาล เตรียมปฏิรูปกองทัพใหม่

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยกับประชาชนที่มาให้กำลังใจขณะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่จ.ขอนแก่น ว่า  วันนี้ (6ม.ค.) ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเรื่องของปากท้อง เงินในกระเป๋ามีความสำคัญอย่างมาก หลังจากได้มีโอกาสพบปะประชาชน ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมไปถึงผลโพลต่างๆ ที่ออกมาในช่วงที่ผ่านมาด้วย ดังนั้น พรรคมีความมั่นใจ และมองเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องของวันเลือกตั้ง ที่ยังคงเป็นคำถามคาใจของหลายฝ่าย เชื่อว่าเร็วๆ นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คงจะประกาศให้มีการเลือกตั้งได้เมื่อไหร่ ซึ่งคิดว่าคงไม่เกินเดือนหน้า เมื่อต้องเลื่อนจากวันที่ 24 ก.พ.ไปแล้ว ก็ควรจะเป็นเดือนมี.ค. ส่วนจะเป็นวันที่เท่าไหร่ ก็เป็นเรื่องของ กกต. และคิดว่าไม่เฉพาะพรรคการเมือง ผู้สมัคร  ที่ต้องการความชัดเจนเพื่อไปวางแผนการเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศ รอเวลานี้เป็นปีแล้ว

"ผมยืนยันว่าปัญหาที่เกิดกับบ้านเมืองทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากทหารกลุ่มหนึ่ง ที่ต้องการมีอำนาจ อยากเป็นใหญ่ ขณะที่ผม แม้เป็นตำรวจ แต่รู้เรื่องราวตื่นลึกหนาบาง ของวงการทหารเป็นอย่างดี จึงพร้อมที่จะขอเข้าไปปฏิรูปกองทัพ ให้อยู่ในระบบ ระเบียบที่ควรจะเป็น" หัวหน้าพรรค ระบุ