posttoday

"สุดารัตน์"ไม่ปิดโอกาสดัน"ชัชชาติ"ขึ้นบัญชีชิงนายกฯ

05 มกราคม 2562

“คุณหญิงสุดารัตน์” ยันไม่ปิดโอกาส “ชัชชาติ” ขึ้นบัญชีนายกฯ ลั่น ทำงานกันเป็นทีมเน้นชนะเลือกตั้ง

“คุณหญิงสุดารัตน์” ยันไม่ปิดโอกาส “ชัชชาติ” ขึ้นบัญชีนายกฯ ลั่น ทำงานกันเป็นทีมเน้นชนะเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขต 8 กทม.พร้อมกับแนะนำว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรค โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสทำงานเศรษฐกิจจะดีขึ้น ดังนั้น พรรคจะพาไปสู่ความหวังใหม่อีกครั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าไม่เคยปิดโอกาสให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม เข้ามาเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ต้องเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะเป็นคนไปเชิญเข้ามาร่วมงานเอง

“เราทำงานแบบเป็นทีม ส่วนจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ก็ไม่มีปัญหา เพราะเราสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้พรรคประสบความสำเร็จในการทำงานและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร สส.สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง และนายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต สส.สมุทรสาคร เข้าสักการะเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประชาชน และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนให้กลับมาจัดตั้งรัฐบาล นำประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง นำประเทศไปสู่ความมั่งคั่ง และแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รับหนังสือจากนักเรียนและนักศึกษา ผู้ที่จบการศึกษาแต่ไม่มีงานทำ และประสบปัญหาต่างๆ จากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายแก้หนี้ กยศ.ให้พักชำระหนี้ 5 ปีไม่มีเบี้ยปรับไม่มีดอกเบี้ยปลดผู้ค้ำประกัน ให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่เป็นหนี้ กยศ. ซึ่งเห็นว่าเมื่อนักศึกษาเหล่านี้เรียนจบหางานทำได้ จะผ่อนชำระตามความสามารถ จึงไม่ควรไปรีดเลือดจากปูควรเปิดโอกาสให้พวกเขา และขอยืนยันว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือการพักหนี้ ไม่ใช่ยกหนี้อย่างแน่นอน