posttoday

"วัฒนา" ฟ้อง "โรงแรม" ปมคลิปหลุด "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ให้กำลังใจ

03 มกราคม 2562

วัฒนา ประกาศดำเนินคดีอาญาและแพ่งโรงแรมที่เกิดเหตุคลิปหลุด เผยหลังเกิดเรื่องทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ให้กำลังใจและเห็นด้วยที่ฟ้อง

วัฒนา ประกาศดำเนินคดีอาญาและแพ่งโรงแรมที่เกิดเหตุคลิปหลุด เผยหลังเกิดเรื่องทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ให้กำลังใจและเห็นด้วยที่ฟ้อง

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.  นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย และทีมทนายความ แถลงข่าวการฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องคดีคลิปฉาวที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ว่า จะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง 2 กลุ่ม คือ เจ้าของโรงแรมย่านรัชดา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เพราะถือว่าโรงแรมได้ก่ออาชญากรรมไม่ว่าจะปล่อยให้ใครทำหรือทำเอง ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 278 โทษฐานอนาจารฯ โดยมอบให้ทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้จะฟ้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของโรงแรม เพราะเมื่อมีความผิดทางอาญาเกิดขึ้นแล้ว การกระทำนั้นก็นำมาสู่ความผิดทางละเมิดซึ่งทำให้เกิดความอับอาย เพราะมีผลต่อการดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย และยังจะฟ้องต่อกรมการปกครองในฐานะนายทะเบียนให้เพิกถอนใบอนุญาตโรงแรมแห่งนี้ เพราะไม่มีจรรยาในการประกอบวิชาชีพ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือทั้งในระดับธุรกิจ รวมทั้งความปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม

ส่วนอีกกลุ่มจะเข้าแจ้งความกับ ปอท.เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่คลิปต่อตามความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งกลุ่มนี้จะมีจำนวนมาก สำหรับประชาชนที่เคยแชร์ไม่เป็นไร แต่กับกลุ่มต้นตอจะดำเนินคดีกับทุกคนอย่างแน่นอน และหลังจากนี้ถ้ามีประชาชนแชร์อีกก็จะดำเนินคดีต่อด้วยเพราะถือว่าได้ตักเตือนแล้ว ส่วนสื่อที่เผยแพร่ต้องดูเจตนาก่อน

นายวัฒนา ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่กระทบกับงานการเมืองเพราะผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนก็จะลงสมัครในพื้นที่เขตบางแค พรรคเพื่อไทย และเหตุการณ์นี้ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ให้กำลังใจและเห็นด้วยที่ตนจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิด

เมื่อถามว่า ได้เข้าไปตรวจสอบพูดคุยกับทางโรงแรมแล้วหรือไม่ นายวัฒนา เปิดเผยว่า ไม่ได้เข้าไปที่โรงแรมอีกเลยหลังเกิดเรื่องและโรงแรมก็ไม่ติดต่ออะไรมา ทั้งนี้ยอมรับว่าเคยไปใช้บริการโรงแรมดังกล่าวหลายครั้ง และก็เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้ด้วย

"วัฒนา" ฟ้อง "โรงแรม" ปมคลิปหลุด "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ให้กำลังใจ