posttoday

หญิงหน่อย มั่นใจเพื่อไทยจะทำให้ราคายาง-ข้าวดีกว่าในอดีต

26 พฤศจิกายน 2561

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยพรรคเพื่อไทยเตรียมแผนแก้ราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำไว้แล้ว สัญญาจะทำให้ดีกว่าเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยพรรคเพื่อไทยเตรียมแผนแก้ราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำไว้แล้ว สัญญาจะทำให้ดีกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าถึงบรรยากาศการเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยและพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนมและสกลนคร ว่า ได้รับฟังปัญหาของประชาชน ซึ่งพบว่าปัญหาหนักที่สุดยังคงเป็นความทุกข์ของเกษตรกรไทยอย่างทั้งเรื่องยางและข้าวที่ราคาตกต่ำ จึงเป็นปัญหาที่ต้องแก้ด้วยการสร้างโอกาสใหม่และดำเนินการแบบเร่งด่วน ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เตรียมนโยบายไว้จัดการปัญหาเหล่านี้แล้ว

แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตนและพรรคเพื่อไทยขอย้ำว่าจะคว้าโอกาสจากโลกยุคใหม่มาใส่มือพี่เกษตรกรไทยให้ได้ ซึ่งทีมนโยบายมองการแก้การปัญหาไว้แล้ว แต่ยังติดตรงที่ยังไม่มีการปลดล็อกให้พรรคการเมืองนำเสนอนโยบาย วันนี้จึงเล่าให้ฟังได้ไม่เต็มที่

แต่ขอให้เกษตรกรมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาราคายางและราคาข้าวได้ เพราะในอดีตสมัยที่ได้รับโอกาสจากประชาชนให้เป็นรัฐบาลก็เคยทำได้มาแล้ว รวมถึงการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรต่างๆ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นจุดพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนมา

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ขอให้มั่นใจอีกครั้งว่าเราทำมาแล้วและสัญญาจะทำให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะการสร้างโอกาสใหม่ให้คนไทยทุกคน ซึ่งขอให้อดใจรอดูนโยบายของพรรคที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้