posttoday

โฆษกสามมิตรลาออกที่ปรึกษารองประธานสนช. ลุยการเมืองเต็มตัว

11 ตุลาคม 2561

"โฆษกสามมิตร"ทิ้งเก้าอี้ที่ปรึกษารองประธานสนช. เผย พร้อมลงการเมืองเต็มตัว บอก "สามมิตร" ซบพลังประชารัฐแค่รอให้ทุกอย่างพร้อม

"โฆษกสามมิตร"ทิ้งเก้าอี้ที่ปรึกษารองประธานสนช. เผย พร้อมลงการเมืองเต็มตัว บอก "สามมิตร" ซบพลังประชารัฐแค่รอให้ทุกอย่างพร้อม

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษานายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพราะกำลังจะเดินเข้าสู่ถนนการเมืองอย่างเต็มตัว ดังนั้น จึงเกรงว่าอาจจะมีคนที่ไม่หวังดีพยายามโยงนายพีระศักดิ์ให้เป็นประเด็นทางการเมืองไปด้วย ซึ่งได้มีการพูดคุยและอธิบายให้นายพีระศักดิ์ทราบถึงเหตุผลไปแล้วก่อนหน้านี้ และเมื่อสะสางงานที่รับผิดชอบไว้เป็นที่้เรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออกในวันนี้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนายพีระศักดิ์ที่ให้โอกาสมาทำหน้าที่ที่ปรึกษา เพราะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เกี่ยวกับงานทางด้านฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนั้น จะนำประสบการณ์เหล่านี้ไปใช้ในการทำงานกับกลุ่มสามมิตรและพรรคพลังประชารัฐที่กลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดด้วย

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับการเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐของกลุ่มสามมิตรนั้น ขณะนี้ทุกอย่างยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากผู้สมัครของกลุ่มสามมิตรมีเป็นจำนวนมาก จึงต้องทำโพลสำรวจเพื่อคัดเลือก คนที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ และใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด เพราะหากมีการเปิดตัวผู้สมัครบางคนออกไปแล้ว แต่ภายหลังมีบุคคลสนใจมาร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรอีกแล้วปรากฏว่ามีความใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากกว่าจนทำให้พรรคที่กลุ่มสามมิตรไปสังกัดนั้นต้องเปลี่ยนตัวผู้สมัคร อาจจะทำให้คนที่ถูกเปลี่ยนตัวเสียกำลังใจได้ และเป็นสิ่งที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรนั้นซีเรียส เพราะเกรงว่าอาจจะทำร้ายจิตใจ และเสียพรรคพวก ดังนั้นการคัดสรรต้องเป็นไปอย่างละเอียดจึงทำให้ล่าช้าไปบ้าง แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ เบื้องต้นกำหนดไว้จำนวน 70 ซึ่งรวมถึงกลุ่มมัชฌิมา ของนายสมศักดิ์ เพราะกลุ่มนี้ไม่ว่าจะลงสมัครในนามพรรคไหนก็ได้รับชัยชนะ

นายธนกร ยืนยันว่า วันนี้กลุ่มสามมิตรจะไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เคยให้สัมภาษณ์ไว้อย่างแน่นอน เพียงแต่การจะเข้าไปสู่พรรคพลังประชารัฐนั้นคงจะต้องใช้เวลา เพราะเราจะต้องนำผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถใกล้ชิดประชาชน เพื่อนำไปเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งที่จะมาถึง สำหรับตัวนายสุริยะ ประกาศชัดเจนที่จะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ส่วนนายสมศักดิ์ จะอยู่ในฝ่ายบริหาร และ นายอนุชา นาคาศัย ลงสมัคร ส.ส.เขต ขณะเดียวกันส่วนตัวมีความพร้อมในการทำงานให้พรรคพลังประชารัฐ ในทุกแบบที่ได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่

ส่วนการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น นายธนกร กล่าวเป็น เป็นหน้าที่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ส่วนตัว ชื่นชมความสามารถของพลเอกประยุทธ์