posttoday

"ชาดา"เผยลาชาติไทยพัฒนาด้วยดี ระบุซบภูมิใจไทยเพราะเป็นพรรคสายกลาง

02 ตุลาคม 2561

"ชาดา" เผยจากลาชาติไทยพัฒนาด้วยดี ชี้ถึงเวลาทุกฝ่ายต้องสมานฉันท์เพื่อแก้คุณภาพชีวิตประชาชน

"ชาดา" เผยจากลาชาติไทยพัฒนาด้วยดี ชี้ถึงเวลาทุกฝ่ายต้องสมานฉันท์เพื่อแก้คุณภาพชีวิตประชาชน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตสส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่เข้าร่วมประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมพรรคให้เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 โดยจะลงรับสมัครเลือกตั้งใน จ.อุทัยธานี เขต 2 เหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคที่ได้รับการตอบรับดีในพื้นที่ เป็นพรรคสายกลาง ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติไม่ได้ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะขณะนี้หมดเวลาการแบ่งกลุ่มแบ่งฝ่ายกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม การมาประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยดี เป็นพรรคที่อยู่กันแบบพี่แบบน้อง ส่วนหลังเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่อยู่ที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่นโยบายโดยรวมของพรรค คือ ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความสุข แก้ไขราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม

“ก่อนหน้านี้ผมได้กราบลานายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และนายประภัตร โพธสุธน อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย (ชท.) ซึ่งทางผู้ใหญ่ของพรรคไม่ได้ว่าอะไร ขอยืนยันว่าผมเข้าตามตรอก ออกตามประตู”นายชาดา กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า เรื่องนั้นตนไม่ทราบ แต่ตนขอสนับสนุนหัวหน้าพรรค คือ นายอนุทิน เป็นนายกฯ พร้อมกันนี้ นายชาดาได้กล่าวแนะนำ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชาย ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุทัยธานี เขต 1 โดยคาดหวังให้นายเจเศรษฐ์เป็นผู้สมัครรุ่นใหม่ของพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ตนจะลงสมัครในเขต 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีตรมช.คมนาคม อดีต สส.พรรคชาติไทยพัฒนา นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ อดีตรมช.พาณิชย์ อดีตสส.พรรคชายไทยพัฒนา บุตรชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รวมถึงนายพลพีร์ สุวรรณฉวี อดีต สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย บุตรชายว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ และ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ได้มาปรากฏตัวที่พรรค

ทั้งนี้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีคนในตระกูลสะสมทรัพย์มาเปิดตัวที่พรรค โดยแหล่งข่าวจากพรรคภูมิใจไทยยืนยันว่า ตระกูลสะสมทรัพย์ยังอยู่กับภูมิใจไทย แต่ที่ไม่อยากเปิดตัว เพราะไม่ต้องการให้เกิดประเด็นขัดแย้งกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เคยพยายามดึงนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดนครปฐมไปร่วมงานด้วยก่อนหน้านี้