posttoday

"บิ๊กแดง" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เริ่มหน้าที่"ผบ.ทบ."วันแรก

01 ตุลาคม 2561

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์เข้าสักการะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่กองบัญชาการทหารบก หลังเข้าทำงานวันแรก ขณะที่แม่ทัพภาค1คนใหม่รับมอบตำแหน่ง

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์เข้าสักการะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่กองบัญชาการทหารบก หลังเข้าทำงานวันแรก ขณะที่แม่ทัพภาค1คนใหม่รับมอบตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ จากนั้นวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าหอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการทหารบก เนื่องในโอกาสเข้าทำงานวันแรกในตำแหน่ง ผบ.ทบ.

ขณะที่กองทัพภาคที่ 1 จัดพิธี รับส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาแม่ทัพภาคที่ 1 ระหว่าง พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา กับ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ พร้อมจัดกองกำลัง เกียรติยศ ผสม จำนวน 3 กองพัน

พล.ท.ณรงค์พันธุ์ กล่าวกับกำลังพบว่า กองทัพภาค1เป็นหน่วยที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงจัดตั้งขึ้นและเป็นหน่วยที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทุกพระองค์ได้ทรงไว้วางพระราชหฤทัย ในการเป็นหน่วยทหารที่มีหน้าที่ปกปักรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ และรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของพี่น้องประชาชน

"ผมจะยึดถือแนวทางปฎิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชา ในอันที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต และ เป็นหลักในการรักษาความมั่นคงปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติตลอดไป"พล.ท.ณรงค์พันธุ์ กล่าว

\"บิ๊กแดง\" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เริ่มหน้าที่\"ผบ.ทบ.\"วันแรก