posttoday

"รอให้เป็นรัฐบาลก่อน" บิ๊กป้อมเย้ยเพื่อไทยชูนโยบายเลิกเกณฑ์ทหาร

27 สิงหาคม 2561

"พล.อ.ประวิตร"ชี้เพื่อไทยผลักดันนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหารแค่เรื่องหาเสียง บอกรอให้เป็นรัฐบาลก่อน ยันไม่มีรัฐมนตรีลาออกเตรียมเลือกตั้ง

"พล.อ.ประวิตร"ชี้เพื่อไทยผลักดันนโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหารแค่เรื่องหาเสียง บอกรอให้เป็นรัฐบาลก่อน ยันไม่มีรัฐมนตรีลาออกเตรียมเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่พรรคเพื่อไทย เตรียมผลักดันนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหารและยกเลิกโครงการเรือดำน้ำว่า เป็นเรื่องหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ดังนั้น ขอรอให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีรัฐมนตรีบางคนลาออก เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบข่าวว่าบุคคลใดจะลาออก และตอนนี้ก็ยังไม่มีใครลาออก จึงไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อพิจารณาคลายล็อคให้พรรคการเมืองกิจกรรมบางอย่างว่า เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดในตอนนี้ เพราะยังไม่ได้คุยกัน จึงต้องรอให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอเรื่องเข้าที่ประชุมเกี่ยวกับการคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ 6 ข้อในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งเป็นเรื่องการหาสมาชิก การทำไพรมารีโหวต รวมถึงการแบ่งเขตเลืกตั้ง ซึ่งอยู่ที่ กกต. จะเสนอมาอย่างไร แต่ยังไม่เปิดให้พรรคการเมืองหาเสียง

ขณะที่การดูแลการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองหลังจากคลายล็อกนั้น หากไม่ผิดกฎหมายก็ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับพรรคการเมือง สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ทาง กกต. ก็ดูอยู่แล้ว จึงไม่ต้องระแวง พร้อมยืนยันว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นทันเวลาอยู่แล้ว