posttoday

เจ๊แดงฟื้น"พรรคเพื่อธรรม"เข็นลูกชายลงสู้ศึก

07 สิงหาคม 2561

เพื่อไทยยังไม่นิ่ง “เยาวภา” ดันสามี-ลูกชายกุมบังเหียนพร้อมฟื้นพรรคเพื่อธรรมไว้สำรอง

เพื่อไทยยังไม่นิ่ง “เยาวภา” ดันสามี-ลูกชายกุมบังเหียนพร้อมฟื้นพรรคเพื่อธรรมไว้สำรอง

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการหาตัวผู้นำพรรคในการเลือกตั้ง ล่าสุดนั้น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีความพยายามเคลื่อนไหวผลักดันให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสามี กลับมาลงสู้ศึกอีกครั้ง โดยผนึกกำลังกับนายพายัพ ชินวัตร น้องชายในการล็อบบี้ให้ สส.ของพรรคเพื่อไทยในภาคเหนือและอีสานสนับสนุน

ขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมแผนไว้รองรับหากมีกระแสต่อต้าน โดยจะให้นายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ ลูกชายคนโต ซึ่งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชา Biomedical Engineer (วิศวกรรมชีวการแพทย์) มหาวิทยาลัยมหิดล มาลงแทน ซึ่งได้มีการลงพื้นที่เปิดตัวอย่างเงียบๆ ในหลายจังหวัดแล้ว

“ตอนนี้เจ๊แดงได้มีการฟื้นฟูพรรคเพื่อธรรมขึ้นมาสำรองแทนพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมการไว้หากจะมีการยุบพรรคเพื่อไทยอีก โดยให้นายสาโรจน์ หงษ์ชูเวชอดีตผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย เป็นคนดำเนินการ” แหล่งข่าวเปิดเผย

สำหรับพรรคเพื่อธรรมนั้น ก่อตั้งเมื่อปี 2553 โดยในปัจจุบัน พล.ต.ต.จรัญ ชิตะปัญญา เพื่อนนายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรค และนายชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง อดีต สส.ชัยนาท เป็นเลขาธิการพรรค

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ลักษณะการเมืองขณะนี้เหมือนสามก๊ก คือ 1.พรรคการเมืองที่อิงอยู่กับตัวนายทักษิณ 2.พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อีกครั้งและ 3.พรรคประชาธิปัตย์คือทางเลือกอีกทางหนึ่งที่ต่อสู้กับระบอบทักษิณมาตลอด และขณะเดียวกันแนวทางของ คสช.หรือรัฐบาลปัจจุบันหลายอย่างก็ไม่สอดคล้องกับแนวคิดของประชาธิปัตย์

“ผมไม่เห็นประโยชน์ของการที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปเป็นรัฐบาลกับใครหากแนวทางที่พรรคนำเสนอต่อประชาชนไม่ได้รับการปฏิบัติหรือนำไปใช้ ผมว่าประชาธิปัตย์ก็ควรจะเป็นฝ่ายค้าน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว