posttoday

อุ้มสามมิตรดูดไม่ผิดเมินถูกโยงประชารัฐ

04 กรกฎาคม 2561

"บิ๊กตู่" โต้พรรคพลังประชารัฐยังไม่เกิด ไม่ได้เปรียบอะไร อ้างนักการเมืองสามารถพูดคุยกันได้

"บิ๊กตู่" โต้พรรคพลังประชารัฐยังไม่เกิด ไม่ได้เปรียบอะไร อ้างนักการเมืองสามารถพูดคุยกันได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่กลุ่มสามมิตรที่ประกาศสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐนั้น จะมาโจมตีตนเองเรื่องอะไร ในเมื่อพรรคยังไม่ประกาศออกมาเลย เป็นเพียงการจองชื่อไว้เฉยๆ และไม่ว่าใครก็ตามมีการพูดคุยกันตลอด จะให้มีแต่นักการเมืองคุยกันข้างเดียวหรือ ดังนั้นทุกคนมีสิทธิ  อย่ามองว่าได้เปรียบเสียเปรียบอะไร เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

"เขาสามารถพูดคุยกันได้ ผมเจอนักการเมือง ก็พูดคุยกับเขาได้ แล้วผมจะผิดตรงไหน และ กกต.ก็ยังไม่ได้รับรองทั้งหมด เพียงแต่เป็นการจองชื่อ ยื่นหนังสือขอจดทะเบียนเฉยๆ รอให้เขาประกาศมาก่อน วันข้างหน้ายังอีกยาวไกลหลายเดือน ค่อยมาว่ากัน" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอาผิดพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตร นายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการดูด สส.นั้น ในเมื่อพรรคยังไม่มี จะมาโยงและดำเนินตามกฎหมายเรื่องอะไร เพราะยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะไปร้องก็ไปร้อง เพราะไม่ได้ทำอะไร

สำหรับเรื่องปลดล็อกทางการเมืองนั้น ได้บอกไปแล้วว่าเดือน ก.ย.ให้นายกฯ ไปพบพรรคการเมืองก่อน หลังจากนั้นจึงจะทราบ

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรที่ ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิทธิ แต่ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างอิสระ

สำหรับเรื่องการปลดล็อกนั้น ทราบว่าจะเริ่มประมาณเดือน ก.ย.ปีนี้ ก็คงต้องรอให้ถึงวันนั้น แต่ยืนยันว่า หากผ่อนคลายให้ประชุมพรรคการเมือง เพื่อหา สมาชิก ตั้งสาขาพรรค จะเป็นผลดีกับการปฏิรูปประเทศ