posttoday

เฉลิม ลั่น พร้อมนำอภิปรายซักฟอก

03 มีนาคม 2553

เฉลิม ระบุ พร้อมนำอภิปรายซักฟอก แนะสมาชิก 111 เลิกยุ่งกับพรรค

เฉลิม ระบุ พร้อมนำอภิปรายซักฟอก แนะสมาชิก 111 เลิกยุ่งกับพรรค

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่มีมติให้ใส่ชื่อคนในพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีในการเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ความคิดเห็นของตนในเรื่องนี้เป็นการมองการเมืองไปข้างหน้าเพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองใหญ่ ถ้าวันนี้เราใส่ชื่อคนนอกเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วอนาคตเราจะหาเสียงเลือกตั้งกับประชาชนอย่างไร และในเมื่อพรรคเพื่อไทยมีมติอย่างนี้ก็เท่ากับว่าไม่มีเหตุผลที่ตนจะไม่เข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ แต่จะมอบหมายให้ใครเป็นผู้นำการอภิปรายก็เป็นเรื่องของพรรคจะดำเนินการ และพร้อมที่จะเข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยในสัปดาห์หน้า

“การทำงานของผมที่ผ่านมาไม่เคยมีความเกี่ยวข้องกับเสื้อแดง เพราะผมก็ไม่เคยให้เขาช่วยผม และเขาเองก็ไม่เคยให้ผมช่วยเขา ต่างคนต่างทำ แต่สำหรับผมยึดถือการทำงานในสภามาตลอด และผมอยากเรียกร้องให้พวกตองหนึ่ง (111) เลิกยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยแล้ว เพราะทำให้พรรคเสียเวลานานถึง3สัปดาห์ และอีรุงตุงนังจนถึงวันนี้ คนพวกนี้เป็นรัฐบาลจนเคยตัวพอมาเป็นฝ่ายค้านก็ทำตัวไม่ถูก คนพวกนี้ถ้าอยากจะเล่นการเมืองต้องรอให้ครบ5ปีก่อนแล้วค่อยกลับมา ออกๆ ไปซะอย่าทำตัวเป็นแม่นาคไม่งั้นเดี๋ยวจะลงหม้อให้หมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นการลดบทบาทของร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะคุณวรวัจน์ ก็เป็นส.ส.เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ส่วนตัวไม่มีปัญหาอยู่แล้วและเห็นด้วย

“เรื่องพืชผลราคาเกษตร ถนนไร้ฝุ่น การแต่งตั้งโยกย้าย เรื่องพวกนี้เป็นน้ำจิ้มเพราะในความเป็นจริงไม่มีใครจ่ายกันเช็คให้เห็นหรอก และในความคิดเห็นผมคิดว่าไม่ควรรีบยื่นในตอนนี้รอไปก่อนข้อมูลจะค่อยๆ ไหลมาเอง และการอภิปรายครั้งนี้จะต้องมีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ และ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย แน่นอน ถ้าไม่มีคนพวกนี้ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจชาวบ้านด่าพรรคแน่นอน และคิดๆ เอาๆ ไว้ว่าควรที่จะรัฐมนตรีคนที่4ด้วยแต่ต้องรอให้พรรคตัดสินใจอีกที” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า มีการประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับการระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ ตอนนี้อย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ฝีมือฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งสิ้น แต่เป็นพวกที่ฝ่ายรัฐบาลก็ไม่ใช่ฝ่ายค้านก็ไม่เชิงพวกคาบลูกคาดอก คนพวกนี้ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาจะจัดการได้ง่ายมากขึ้น โดยเป็นเรื่องของคนที่ไม่เคยใส่เสื้อสีน้ำเงินแล้วมาใส่ก็ต้องออกมาแสดงอะไรบางอย่าง

“การเมืองไทยตอนนี้ไม่มีอะไร สบายๆ เพียงแต่ว่าต้องใช้ระยะเวลาหน่อย สุดท้ายทุกอย่างก็จบด้วยการนิรโทษกรรม” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีเอกสารบางอย่างในสำนวนคดีเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 258 ล้านบาทหายไปบางส่วน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ถ้าเป็นจริงก็ให้มาเอาเอกสารที่ตนเองเพราะมีหมด