posttoday

อัศวิน อ้อนชาวดินแดง บอกเป็นลูกแม่ค้า เข้าใจคนจน ลั่น คุณภาพชีวิตต้องดีขึ้น

17 เมษายน 2565

"อัศวิน"บอกชาวดินแดง ตนเองเป็นลูกแม่ค้ามาจากดิน เข้าใจหัวอกคนจน ชี้คุณภาพชีวิตชาวดินแดงดีขึ้นกว่านี้แน่ ถ้ามีผู้ว่าฯ ชื่อ"อัศวิน"

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ในพื้นที่เขตดินแดง บริเวณลานตลาดเรนโบว์ ถนนประชาสงเคราะห์ ซอย 16 ท่ามกลางพี่น้องชาวดินแดงที่มารอฟังการปราศรัย กว่า 300 คน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวกับพี่น้องประชาชนเขตดินแดงช่วงหนึ่งว่า “มีสิ่งที่อยากจะทำให้พี่น้องประชาชนหากได้รับโอกาสอีกครั้งหนึ่งคือ เนื่องจากตนเป็นนักปฏิบัติ ที่ผ่านมาโครงการอะไรดี ก็ทำเพื่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ไปแล้วหลายโครงการ และงานที่ยังทำไม่สำเร็จนั้น ก็อยากจะมาทำต่อให้เสร็จ ตนเป็นนักประสานงาน ทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ มาตลอด อย่างเรื่องนำสายสื่อสารลงดิน ก็ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนสามารถทำสำเร็จไปแล้วหลายพื้นที่ และจะทำต่อไปหากประชาชนให้โอกาส นอกจากนี้ ตนยังเป็นนักรับฟัง เปิดกว้างรับฟังการแสดงความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน หากเสนอแนะอะไร ก็ยินดีรับฟัง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา และยังกล่าวด้วยว่า อย่าเพิ่งหมดหวังท้อแท้กับกรุงเทพมหานคร ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ และฝาก อัศวิน เบอร์ 6 เอาไว้ให้พิจารณาเลือกด้วย”

พล.ต.อ.อัศวิน ยังเล่าถึงชีวิตครอบครัวตัวเองให้พี่น้องชาวดินแดงฟังด้วยว่า “ตนเป็นเด็กบ้านนอก เป็นลูกแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวในตลาด ผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมาแล้ว จึงเข้าใจความลำบากของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ๆพอมีโอกาสเข้ามาในกรุงเทพฯ มาหาโอกาสในเมืองแห่งความหวังอย่างกรุงเทพมหานคร จึงเข้ามาเรียนหนังสือ เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ จึงได้เห็นอย่างชัดเจนถึงความยากลำบากของคนรากหญ้า เพราะตนก็มาจากครอบครัวยากจน ที่บ้านทำนา อยู่ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ทุกวันนี้แถวบ้านญาติพี่น้องก็ยังทำนากันอยู่ จึงอยากจะบอกพี่น้องประชาชนว่า ตนไม่ได้แหงนมองดูดาวอย่างเดียว พื้นดินตนก็มองด้วย ดังนั้น พ่อแม่พี่น้องไม่ต้องห่วง ตนมาจากดินที่ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ ได้มีโอกาสมาทำงาน ฝากพี่น้องประชาชนไว้ด้วย เบอร์ 6 พี่น้องประชาชน จะไม่ผิดหวัง กับ อัศวิน ขวัญเมือง อย่างแน่นอน

จากนั้นได้ไปลงพื้นที่ เพื่อขอคะแนนเสียงต่อเนื่องกับพี่น้องประชาชนในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งมีนายโดมม์ บำรุงศรี ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 4 จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนผู้นำชุมชนและอิหม่าม ณ มัสยิดมหานาค และชุมชนโดยรอบมัสยิด ซึ่งพี่น้องประชาชนก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น