posttoday

เดอะมอลล์รับยุค4.0ทุ่มใหญ่ปรับกลยุทธ์

31 พฤษภาคม 2560

เดอะมอลล์ทุ่มเกือบ 1,000 ล้าน ยกเครื่องระบบไอที ชู 5 กลยุทธ์ทำตลาดรับผู้บริโภคเปลี่ยน

เดอะมอลล์ทุ่มเกือบ 1,000 ล้าน ยกเครื่องระบบไอที ชู 5 กลยุทธ์ทำตลาดรับผู้บริโภคเปลี่ยน

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบรวมเกือบ 1,000 ล้านบาท ยกเครื่องระบบไอทีใหม่เพื่อทำระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) สำหรับใช้บริหารธุรกิจโดยรวมให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค โดยจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปี 2561

นอกจากนี้ ยังได้เริ่มพัฒนาธุรกิจ เข้าสู่ยุคอี-คอมเมิร์ซ โดยเริ่มจากการใช้โซเชียลมาร์เก็ตติ้งผ่านโซเชียลมีเดีย ต่างๆ ในเฟสแรกซึ่งเริ่มดำเนินการแล้ว จากนั้นจะเริ่มพัฒนาสู่แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ คาดว่าจะเสร็จภายในปลายปีหน้าเช่นกัน

ขณะเดียวกันได้ชูกลยุทธ์ Customer -Centric Segmentation และ One- to-One Personalization เน้นการทำกิจกรรมและโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าแต่ละไลฟ์สไตล์ลูกค้าในแต่ละเซ็กเมนต์ เพื่อให้สอดรับกับการแข่งขันและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยน แปลงรวดเร็วในยุคดิจิทัล

ทั้งนี้ ได้กำหนด 5 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.ออนไลน์ ดิจิทัล โดยเน้นการใช้ดาต้าเพื่อให้เข้าใจความต้องการเชิงลึกของลูกค้าเพื่อพัฒนาแคมเปญการตลาด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดต้องการในอนาคต 2.อินโนเวชั่น การสร้างนวัตกรรมด้านสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า หรือซีอาร์เอ็ม ผ่านบัตรเอ็มการ์ดและซิตี้เอ็ม 3.การทำ Collaboration ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ จัดกิจกรรมทางการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์ที่ 4 Dining and Lifestyle Lead Marketing เน้นการเป็นผู้นำด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ และ 5.การจัดอีเวนต์ระดับโลก เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากแผนดังกล่าวคาดว่าจะทำให้บริษัทเติบโตได้ 8-10% และเพิ่มจำนวนคนเข้าใช้บริการได้ไม่ต่ำกว่า 15-20% ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกเติบโต 4-5%