posttoday

เสียหายหลายพันล้าน! หลัง "แมนยู" ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

13 ธันวาคม 2566

ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายได้หายตรงหน้าไปถึง 2 พันบ้านบาท หลังจากพวกเขาตกรอบฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เงินจำนวนดังกล่าวมาจาก เงินรางวัลและรายได้ส่วนแบ่งถ่ายทอดสด

goal.com ออกมาเผยความเสียหาย ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า ทีม"ปิสาจแดง" ทำเงินรายได้หล่นหายไปถึง 53 ล้านยูโร หรือกว่า 2,000 ล้านบาท เงินก้อนดังกล่าวมาจาก เงินรางวัลในรอบ16 ทีม , รอบ 8 ทีม  รอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 
 

เท่านั้นไม่พอ ส่วนแบ่งจากค่าถ่ายทอดสดเมื่อไม่ผ่านเข้ารอบก็จะหายไป รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมในสนาม รวมถึงสินค้าที่ระลึกในแมตช์ต่าง ๆ ด้วย อีกทั้งยังกระทบการจัดอันดับค่าสัมประสิทธิ์ที่จะได้รับเงินจากยูฟ่ามากน้อยตามอันดับ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็จะส่งผลถึงรายได้โดยรวมของสโมสร และกระทบแผนการเสริมทัพในฤดูกาลหน้าแน่นอน

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 11 ค่าสัมประสิทธิ์ (จะมีการคิดคำนวณกันในวงรอบเกินกว่า 10 ปีจากผลงานในถ้วยยุโรป) ทำให้ฤดูกาลหน้าอันดับตรงนี้จะถูกลดลงไป และจะทำให้รับเงินจ่าค่าสัมประสิทธิ์ลดลงไปด้วยเช่นกัน

ผลงานนัดล่าสุดของแมนฯยูไนเต็ด ในเกมเมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค. พวกเขาเปิดบ้านแพ้ บาเยิร์น มิวนิคไป 0-1 จบการแข่งในรอบแบ่งกลุ่มเป็นอันดับสุดท้าย ไม่ได้ไปแม้แต่ฟุตบอลยูฟา ยูโรปา ลีก