posttoday

ประธานคนไทย"เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์"วอนแฟนบอลบริจาคเงินช่วยสโมสร

31 ตุลาคม 2566

เดชพล จันศิริ ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมในศึก เดอะแชมเปียนชิพ อังกฤษ หมดทางเคลียร์หนี้ วอนแฟนบอลช่วยบริจาคเงินเพื่อพยุงสโมสร

ทีม "นกเค้าเเมว" เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เวลานี้ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก จนสโมสรถูกเเบนห้ามลงทะเบียนนักเตะ จากความผิดไม่จ่ายภาษี ให้ศุลกากรของสหราชอาณาจักรฯ (HMRC)
 

จากปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินจนไม่สามารถจ่ายภาษีได้ หากทีม เชฟฯเว้นส์ฯ ยังเคลียร์ปัญหาทั้งหมดไม่ได้ภายใน 30 วัน พวกเขาอาจจะโดนเเบนห้ามซื้อขายนักเตะถึง 3 ช่วงตลาดนักเตะ

จากสาหตุนี้เองทำให้ นายเดชพล จันศิริ ออกมาขอร้องให้เเฟนบอลของทีมจำนวน 20,000 คนร่วมบริจาคเงินคนละ 100 ปอนด์ เพื่อให้ได้เงินจำนวน 2 ล้านปอนด์  (ราว 87.6 ล้านบาท) ไปเคลียร์ค่าภาษี และจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ 

"หากแฟนบอล 20,000 คน ช่วยกันบริจาคเงินคนละ 100 ปอนด์ เราก็จะได้ 2 ล้านปอนด์ เรื่องนี้จะจบทันที" เดชพล จันศิริ กล่าวกับเดอะ มิร์เรอร์

"ที่ผ่านมาผมเข้ามากอบกู้สโมสร ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อทีม ในทุกๆเดือนผมจ่ายเงินไปเดือนละ 2 ล้านปอนด์ ตอนนี้เป็นโอกาสของพวกคุณ (แฟนบอล) แล้วที่จะเข้ามาช่วยกอบกู้สโมสร อย่ามัวเอาแต่ประท้วง มาช่วยกันเลย หากไม่ได้เงินทันเคลียร์หนี้ เราจะโดนห้ามซื้อ-ยืม นักเตะ 3 ช่วงตลาดนักเตะ และอาจจะตกชั้นไปได้เลย แต่ หากคุณไม่ต้องการกอบกู้สโมสรของคุณ ก็อย่าเรียกตัวเองว่าเป็นแฟนบอลของทีม" 

ประธานคนไทย\"เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์\"วอนแฟนบอลบริจาคเงินช่วยสโมสร
 

เดชพล นักธุรกิจชาวไทยที่เข้ามาเทคโอเวอร์ เชฟฯ เวนส์เดย์ ตั้งแต่เมื่อปี 2015 และมีทรัพย์สินสุทธิประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ เพิ่งจะมีปัญหากับแฟนบอลตัวเอง โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเขาเพิ่งประกาศว่า จะไม่ยอมเสียเงินเพื่อลงทุนกับสโมสรอีก โดยอ้างว่าแฟนบอลบางรายแสดงพฤติกรรมล้ำเส้นมากเกินไป