posttoday

สถานที่สุดประทับใจ พิพัฒน์ ธัญญกิจ

17 มกราคม 2560

หนุ่มหล่อวัย 28 ปี อาร์ท-พิพัฒน์ ธัญญกิจ หลังจากเรียนจบปริญญาตรีทางด้านวิทยุโทรทัศน์จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

โดย...ภาดนุ ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

หนุ่มหล่อวัย 28 ปี อาร์ท-พิพัฒน์ ธัญญกิจ หลังจากเรียนจบปริญญาตรีทางด้านวิทยุโทรทัศน์จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เขาก็รับงานเป็นนายแบบโฆษณาและนักแสดงอิสระมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเมื่อได้ทำงานเหล่านี้แล้วทำให้มีความสุข เพราะได้พบปะกับผู้คนหน้าใหม่ๆ และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตที่ไม่ซ้ำกัน ขึ้นอยู่กับงานที่เขารับทำในช่วงนั้นๆ

“ตั้งแต่เรียนจบมา ผมก็รับงานถ่ายโฆษณาและงานนักแสดงอิสระมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นงานขององค์กรต่างๆ ทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน เช่น การไฟฟ้าฯ สำนักงานประกันสังคม โฆษณาทางทีวี หนังสั้น ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ และเล่นมิวสิควิดีโอ ล่าสุดผมเล่นซีรี่ส์แนวผีๆ เรื่อง ‘7 วันจองเวร’ ของค่ายเวิร์คพอยท์ และเล่นมิวสิควิดีโอเพลง ‘หายใจใส่กัน’ ของเบลล์-นันทิตา ฆัมภิรานนท์ และงานอื่นๆ ซึ่งแต่ละงานผมว่ามีความสนุกและความท้าทายที่แตกต่างกันไป

ส่วนอีกงานที่ผมทำอยู่ตอนนี้ก็คือ การหาลูกค้าที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท ร้านขายสินค้าต่างๆ หรือห้างร้านทั่วประเทศ ที่ต้องการจะลงโฆษณาโปรโมทสินค้าและบริการในแอพพลิเคชั่นชื่อ Pay All ซึ่งงานหลักของผมก็คือการดีลให้ร้านเหล่านี้มาลงในแอพพลิเคชั่นให้ได้ แล้วถ้าหากมีผู้บริโภคใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าหรือบริการของร้านต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นเมื่อใด ผมก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น 4% จากการดีลในแต่ละร้าน ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่สนุกและท้าทาย แถมยังได้เดินทางไปติดต่อกับลูกค้าทั่วประเทศไทย และกำลังจะกระจายไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียนด้วยครับ”

แหม! ช่างเป็นชายหนุ่มที่โชคดีมีโอกาสได้เดินทางไปทำงานหลากหลายสถานที่แบบนี้ ฉะนั้นหนุ่มหล่อก็คงต้องมีสถานที่สุดประทับใจที่เคยไปเยือนมาแล้วอย่างแน่นอน

สถานที่สุดประทับใจ พิพัฒน์ ธัญญกิจ เมืองโยโกฮามา

1 เมืองโยโกฮามา

“เมืองท่าเมืองหนึ่งของญี่ปุ่นที่คนทั่วไปรู้จักดี เมืองนี้อยู่ทางตอนล่างของโตเกียว เดินทางไม่ไกลนัก ผมชอบบรรยากาศของโยโกฮามามากๆ เพราะมีวิวที่สวย อยู่ติดทะเล สามารถนั่งเรือออกไปยังสนามบินหรือสถานที่ต่างๆ ได้เลย ถือว่าเป็นเมืองท่าที่เจริญมาก แล้วที่นี่ยังมีสวนสนุก ‘คอสโมเวิลด์’ ซึ่งมีชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ๆ ตั้งอยู่ พอขึ้นไปแล้วเห็นวิวได้ทั่วแบบ 360 องศาเลยละ ตอนนั้นผมไปในช่วงเดือน ต.ค. อากาศเย็นๆ กำลังดี ผมได้ไปมาหลายครั้งแล้ว แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีก ไม่เคยรู้สึกเบื่อเลยครับ”

2 วัดน้ำตกธรรมรส

“ด้วยความที่ผมชอบปฏิบัติธรรมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมจึงชอบไปถือศีลที่วัดน้ำตกธรรมรสที่ จ.ระยอง เป็นประจำ อย่างน้อยก็เดือนละครั้ง ถ้ามีเวลาน้อยผมก็จะไปถือศีล 8 นุ่งชุดขาวแค่ 2-3 วัน แต่ถ้ามีเวลาว่างเยอะหน่อยก็อาจจะถือศีล 7 วันเลย ที่ชอบวัดนี้เพราะท่านเจ้าอาวาสเป็นพระนักสร้าง วัดนี้จึงมีลักษณะคล้ายกับเมืองโบราณ มีโบสถ์กลางน้ำที่สวยงาม และมีสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เห็นน้ำตกเล็กๆ ด้วย เรียกว่าบรรยากาศสงบร่มเย็นมากเลย”

สถานที่สุดประทับใจ พิพัฒน์ ธัญญกิจ วัดน้ำตกธรรมรส

3 เกาะนาวโอพี

“เกาะนาวโอพี หรือเกาะรูปหัวใจ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ทางฝั่งทะเลอันดามัน เวลาจะเดินทางไปที่เกาะนี้จะต้องไปขึ้นเรือที่ จ.ระนอง เกาะนี้เป็นเกาะที่เจ้าของคือชาวเมียนมาได้รับสัมปทานมา ที่ผมมีโอกาสได้ไปเพราะต้องไปทำงานพอดี จึงได้พบว่าบนเกาะมีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงามมาก แต่ตอนเดินทางอาจต้องใช้เวลานั่งเรือนานทีเดียว ผมได้ไปมาตอนหน้าฝน แต่ทะเลก็ยังดูสวย ได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมงเมียนมาออกเรือหาปลาในทะเล ซึ่งมองแล้วเป็นภาพที่สวยงามจริงๆ ครับ”

4 อ.เชียงของ

“เชียงของเป็นอำเภอเล็กๆ ใน จ.เชียงราย ที่ผมชอบเพราะที่นี่มีความเป็นธรรมชาติแถมอยู่ตรงข้ามกับฝั่งลาวโดยมีแม่น้ำโขงกั้นไว้ ซึ่งคนไทยสามารถข้ามไปฝั่งลาวได้เลย วิวของที่นี่จะเห็นแม่น้ำโขงยาวเลียบชายฝั่งทั้งไทยและลาว ซึ่งเป็นวิวที่ดีที่สุด ยิ่งไปตอนฤดูหนาวด้วยนะ อากาศจะยิ่งดีมากๆ นอกจากบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติแล้ว ผมยังชอบชื่อของเมืองด้วย เพราะฟังดูแล้วรู้สึกว่าขลังดี เหมือนชื่อเมืองสมัยก่อน ใครที่ชอบธรรมชาติ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้แวะมาที่เชียงของกันครับ”

สถานที่สุดประทับใจ พิพัฒน์ ธัญญกิจ เกาะนาวโอพี

 

5 สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์

“สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนสนุกที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้เลย ตอนที่ผมไปครั้งแรกก็รู้สึกว่ามันใหญ่กว่าที่เคยคิดไว้ซะอีก แล้วเครื่องเล่นของที่นี่ยังได้รับการบันทึกสถิติเวิลด์เรกคอร์ดหลายเครื่องเลยล่ะ เช่น รถไฟเหาะที่ขึ้นไปแล้วดิ่งหักมุมลงมา 90 องศา ซึ่งเสียวที่สุดในโลก หรือบ้านผีสิงที่สร้างจากโรงพยาบาลร้างของจริงที่ยังมีกลิ่นยาในโรงพยาบาลอบอวล เห็นแค่บรรยากาศก็รู้สึกขนลุกแล้วครับ หรือเครื่องเล่นอีกอย่างที่น่าตื่นเต้นก็คือ รถไฟเหาะตีลังกาแบบ 360 องศาตั้งแต่เริ่มต้นยันจบ โอ้โห! เรียกว่าพอลงมาจากรถไฟเหาะได้นะ ผมถึงกับอาเจียนเลยล่ะ” (หัวเราะ)

6 นครเวียงจันทน์

“ผมมีโอกาสได้ไปนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อปีที่แล้ว พอไปก็รู้สึกชอบมาก เพราะเป็นเมืองหลวงที่มีวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไม่มีตึกสูง ไม่มีทางด่วน และไม่มีรถติดแบบบ้านเรา เวียงจันทน์จะเหมือนกับเมืองไทยในต่างจังหวัดที่ยังไม่ได้เจริญมากนัก ผู้คนก็น่ารักอัธยาศัยดี ภาษาไทย-ลาว เมื่อพูดกันก็พอฟังรู้เรื่อง ภาษาลาวบางคำพอแปลเป็นไทยแล้วมีเสน่ห์ ฟังแล้วขำๆ น่ารักดีครับ ยิ่งได้เห็นสาวลาวนุ่งผ้าซิ่น มองแล้วก็ดูสวยดี แล้วอาหารการกินก็จะคล้ายๆ กับอาหารอีสานของไทย อีกอย่างที่นี่ยังมีวัด มีพระธาตุที่สวยงามมากมาย เมื่อได้ไปเยือนแล้วรู้สึกประทับใจเลยล่ะ”

สถานที่สุดประทับใจ พิพัฒน์ ธัญญกิจ นครเวียงจันทน์

7 วัดป่าคำชะโนด

“วัดนี้อยู่ที่ จ.อุดรธานี เป็นสถานที่ที่มีตำนานของผีจ้างฉายหนัง และที่แปลกก็คือ บริเวณป่าคำชะโนดจะเป็นเหมือนเกาะที่ลอยอยู่บนน้ำกลางทุ่งนา ดูแล้วน่าอัศจรรย์มาก ที่วัดป่าคำชะโนดนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของพญานาค มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่าเป็นที่อยู่ของพญานาค ชาวบ้านจึงเลื่อมใสศรัทธา บรรยากาศดูขลังมาก แล้วภายในวัดยังมีรูปปั้นพญานาคเต็มไปหมด มีต้นไม้โบราณเก่าแก่ บรรยากาศคล้ายๆ กับในละครเรื่อง ‘นาคี’ เลยล่ะ ยิ่งผมชอบไปวัดอยู่แล้ว พอได้ไปที่นี่ก็รู้สึกชอบบรรยากาศที่มีกลิ่นอายความเป็นอีสานและมีความขลังอยู่ในตัวเอง พอได้ไปไหว้พระก็ยิ่งรู้สึกว่าเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วยครับ”