posttoday

เนวินโวบุรีรัมย์ซิวแชมป์ไทยลีก

29 ตุลาคม 2557

"บิ๊กเน"สุดคึก หลังบุรีรัมย์ บุกตัดสาย "ฮัลโหล"2-0 มั่นใจคว้าแชมป์ไทยลีก

"บิ๊กเน"สุดคึก หลังบุรีรัมย์ บุกตัดสาย "ฮัลโหล"2-0 มั่นใจคว้าแชมป์ไทยลีก

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจคว้าแชมป์ไทยลีกแน่ หลัง"เซาะกราว"บุกชนะ ทีโอที เอสซี 2-0 ทำแต้มแซง ชลบุรี เอฟซี ที่สะดุดทำได้แค่เสมอ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-1 ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้าย ที่สนามทีโอที เมื่อ 29 ต.ค.

"วันนี้สภาพทีมเราไม่สมบูรณ์ นักเตะล้าและ เจ็บหลายคน  ในม้านั่งมีตัวพร้อมลงแค่ 3 คน และ 1 ในคนที่ถูกเปลี่ยนลง อายุแค่ 16ปีเท่านั้น วันนี้นักเตะสู้ด้วยใจของนักเตะและแฟนบอลล้วนๆ  ตั้งเป้าแค่ชนะเท่านั้น และทำได้สำเร็จ เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ และชัยชนะที่สำคัญ โอกาสคว้าแชมป์นัดหน้าเล่นในบ้าน ต้อง 3 แต้มเพื่อแชมป์และมั่นใจว่าการเล่นในบ้าน ต่อหน้าแฟนๆ จะทำสำเร็จ กระตุ้นทั้งนักเตะเล่นให้เต็มที่ ชวนแฟนมาเชียร์เยอะๆ เพื่อแชมป์เดียวของปีนี้""บิ๊กเน"บอสใหญ่บุรีรัมย์ กล่าว

แชมป์เก่า บุรีรัมย์ มี 73 แต้ม ฐานะ รองจ่าฝูง มีแต้มตามหลัง ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูง 1  แต้ม  ต้องชนะสถานเดียว หากต้องการรักษาแชมป์ ส่ง คาร์เมโล กอนซาเลซ กับ ฮาเวียร์ ปาตินโญ สองกองหน้าตัวเก่ง ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมเพียงแค่ 9 นาที ทีมเยือนได้ประตูนำ จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดเรียดลึกมาถึงเสาสองให้ ฮาเวียร์ ปาตินโญ ชาร์จโล่งๆ เข้าไป ให้ทีมออกนำเร็ว 1-0 สถานการณ์ ทีโอที ยิ่งเป็นรองในครึ่งหลัง  เมื่อ เหลือผุ้เล่น10คน จากจังหวะที่  นพพล ผลอุดม ถูกใบเหลืองใบที่สอง โดนไล่ออกจากสนาม   ทำให้บุรีรัมย์ได้ประตูย้ำชัย นาที 74  จากลูกโหม่งของ คาร์เมโล กอนซาเลซ หมดเวลา บุรีรัมย์ บุกมาชนะ 2-0 ทำให้มี 76 แต้ม แซงชลบุรีเอฟซี ที่มี 75 แต้มขึ้นไปเป็นจ่าฝูงโดยเกมนัดสุดท้าย วันที่ 2พ.ย. พบ เพื่อนตำรวจ

ด้าน ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูงมี 74 แต้ม  มีคิวไปเยือน ชัยนาท ฮอร์บิล  ปรากฎว่า "ฉลามชล"ได้ประตูนำไปก่อน จาก นูรูล ศรียานเก็ม นาที63 ก่อนที่ 8นาที ถัดมา เจ้าถิ่นตามตีเสมอสำเร็จ จาก จิตปัญญา ทิสุด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชลบุรี บุกหนัก แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส  โหม่งบอลเข้าประตูไป เล่นเอากองเชียร์ ชลบุรี ดีใจเก้อ เพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่า พิภพ อ่อนโม้ ยืนเหลื่อมเป็นคนล้ำหน้า ทำให้ไม่ได้ประตูขึ้นนำ หมดเวลา เสมอกัน 1-1 ทำให้ชลบุรี ร่วงบัลลังค์จ่าฝูง มี 75แต้ม

ทั้งนี้ เกมนัดสุดท้ายไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 2 พ.ย.  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เพื่อนตำรวจ และ ชลบุรี เอฟซี พบ ทีโอที เอสซี

ผลไทยลีกคู่อื่น บีอีซี เทโรศาสน ชนะ ปตท.ระยอง เอฟซี 2 - 1,บางกอก กลีาส แพ้ สิงห์ท่าเรือ 2-3,แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 3-0 

โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี แพ้ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 ,เพื่อนตำรวจ ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 3-1,ราชบุรี เอฟซี เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2 ,ศรีสะเกษ เอฟซี ชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 4-2 ,สงขลา ยูไนเต็ด แพ้ สมุทสงคราม เอฟซี 0-2