posttoday

เล็บที่รัก ‘อีฮงกิ’

27 กรกฎาคม 2556

ไอดอลยอดนิยมของเกาหลีและนักร้องนำวงเอฟทีไอส์แลนด์ “อีฮงกิ” เป็นคนมีฝีมือทางด้านดนตรีอย่างไม่เป็นที่สงสัย

โดย...รอยนวล

ไอดอลยอดนิยมของเกาหลีและนักร้องนำวงเอฟทีไอส์แลนด์ “อีฮงกิ” เป็นคนมีฝีมือทางด้านดนตรีอย่างไม่เป็นที่สงสัย นอกจากนี้เขายังโดดเด่นในเรื่องการแสดงและทำหน้าพิธีกร ฮงกิยังสนใจเรื่องแฟชั่นและศิลปะอย่างมาก โดยเฉพาะศิลปะบนเล็บ

อีฮงกิเพิ่งจะมีหนังสือเล่มแรกในชีวิต Lee Hong Ki’s Nail Book ออกวางขาย เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา หนังสือหนา 144 หน้านี้ กลายเป็นงานขายดีอันดับ 1 ทั้งที่เกาหลีและญี่ปุ่นในเวลาอันรวดเร็ว

ภายในเล่ม อีฮงกิเขียนแนะนำเกี่ยวกับการคิดสร้างสรรค์ออกแบบลายเล็บ ไม่ว่าจะเป็นเล็บของผู้ชายหรือผู้หญิง ในหนังสือมีรูปสวยๆ ให้ได้ชม รวมทั้งบทสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ การนำเสนอแนวคิดส่วนตัวของอีฮงกิ และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจอื่นๆ

หนุ่มวัย 23 หวังว่า หนังสือเล่มนี้จะทำหน้าที่สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างตัวเขาและแฟนๆ “เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ออกหนังสือเล่มแรกของ ผมหวังว่า หลายคนจะอ่านมันร่วมกัน”

เพื่อนสนิทของฮงกิ คือ ดาราสาวพัคชินเฮ ก็ช่วยโปรโมตหนังสืออย่างเต็มที่ เธอเพิ่งทวีตรูปปกหนังสือเล่มนี้พร้อมกับคำชื่นชมว่า “ภาพถ่ายสวยจริงๆ และคำแนะนำก็ชัดเจนมาก! ฉันจะทำตาม และขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยนะ”

ความลุ่มหลงชื่นชอบในการแต่งเล็บของอีฮงกิทำให้ผู้คนงงงวย เพราะปกติแล้วผู้ชายจะไม่ค่อยทำเล็บกัน แต่ไปๆ มาๆ นักร้องหนุ่มก็ทำให้มันกลายมาเป็นกระแส Men’s nail art เกิดขึ้น และทำให้ผู้ชายแต่งเล็บไม่ใช่เรื่องผิดปรกติอีกต่อไป อีฮงกิศึกษาเรื่องศิลปะบนเล็บอย่างจริงจังและมีฝีมืออยู่ไม่น้อย ขนาดศิลปินเล็บชื่อดังแห่งเกาหลียังชื่นชมว่า “ในสาขาศิลปะเล็บแล้ว อีฮงกิถือว่าเป็นอัจฉริยะ”

หากใครตามทวิตเตอร์ของอีฮงกิ ก็จะได้เห็นภาพเล็บสวยๆ ของเขาตลอดๆ ครั้งหนึ่งเขาเคยโพสต์ภาพเล็บที่ตกแต่งด้วยเพชรที่มีมูลค่าเป็นสิบล้านบาท!!! ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา หนุ่มคนนี้บอกว่า หมดเงินไปกับเล็บเป็นแสนๆ บาท อีฮงกิจะเพนต์เล็บสัปดาห์ละ 1 ครั้ง บางทีก็ทำเล็บให้กับเพื่อนๆ และคู่หูที่มีรสนิยมเดียวกัน คือ คิมฮีซอล แห่งวงซูเปอร์จูเนียร์

“มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เวลาเห็นเล็บของตัวเองทาสีสวยงาม ผมรู้สึกมีความสุขมาก” ฮงกิ บอก

ในรายการ We Got Married : Global Edition ที่อีฮงกิแต่งงานจำแลงกับดาราสาวชาวญี่ปุ่น ฟูจิ มินา ซึ่งเพิ่งจะจบไปเมื่อสัปดาห์ก่อน นักร้องหนุ่มก็ได้บรรจงแต่งเล็บให้กับภรรยาคนสวยด้วย พวกเขายังได้ทำเพลงประกอบรายการด้วยกัน ซึ่งก็ปรากฏว่าแฟนๆ ชอบกันมาก ผลงานอื่นๆ ของอีฮงกิ ที่เพิ่งจะออกสู่สายตาประชาชนไปไม่นาน คือ หนังใหญ่ เรื่อง Passionate Goodbye นอกจากนี้เขาและวงยังอยู่ระหว่างทัวร์ FTSLAND Arena Tour 2013-FREEDOm

แฟนๆ ที่เคยเห็นฝีมือการร้องเพลง เล่นดนตรี รวมทั้งการแสดงของเขามาแล้ว และอยากเห็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของอีฮงกิ ก็ไปหาหนังสือเล่มนี้มาดูกันนะ