posttoday

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

10 ตุลาคม 2562

ปิดเทอมเติมประสบการณ์ ชวนตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศไทยที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ปิดเทอมเติมประสบการณ์ ชวนตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศไทยที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

1.สยาม เซอร์เพนทาเรียม (SIAM SERPENTARIUM)

เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่านมุมมองชีวิตงู ที่ศูนย์การเรียนรู้ชีวิตงูครบวงจรแบบสาระบันเทิงในโลกเสมือนจริงที่นำเสนอผ่านสื่อมัลติมีเดียแห่งแรกในเอเชีย พบความตื่นเต้นไม่ซ้ำใครกับ 3 โซนกิจกรรม ได้แก่

  1. พิพิธภัณฑ์ประสบการณ์เสมือนจริง (Immersive Snake Museum) มหัศจรรย์แห่งการเรียนรู้ ด้วยประสบการณ์ที่แปลกใหม่ มารวมอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ท่านจะได้สัมผัสการดำรงชีวิตของงู โดยการจำลองชีวิตของงูตั้งแต่การเกิด, การล่าเหยื่อ, การเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจนถึงการสืบพันธุ์ พร้อมทั้งสนุกสนานและเพลิดเพลินด้วยการนำเสนอผ่านสื่อผสมแบบโต้ตอบ ภายในป่าจำลองเสมือนจริง
  2. สเนค แพลนเน็ต (Snake Planet) พื้นที่จัดแสดงงูระดับโลกที่มีการรวบรวมงูกว่า 70 สายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นงูสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หรืองูสายพันธุ์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ตลอดจนงูสายพันธุ์แปลกๆ จากทั่วทุกมุมโลก เช่น งูอนาคอนด้าขนาดยักษ์, งูเห่าทอง, และ งูหลามบอลหลากสี ซึ่งจะทำให้ท่านได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน
  3. นาคา เธียเตอร์ (Naka Theatre) สยาม เซอเพนทาเรียม ภูมิใจเสนอ สุดยอดการแสดงที่จะทำให้ท่านตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามตระการตาภายในโรงละครนาคาเธียเตอร์ด้วยระบบแสงสีเสียง และฉากการแสดงที่สุดแสนจะประทับใจไปกับเรื่องราวโบราณเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างครุฑและพญานาค เราพร้อมแล้วที่สยาม เซอเพนทาเรียม

วันและเวลาทำการ เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 02-326 5800 คนไทยอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และเด็กที่มีความสูงน้อยกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี!!!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา


2.มิวเซียมสยาม (Museum Siam: Discovery Museum)

MRT สนามไชย กรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ภายใต้สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์สดใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ เป็นต้นแบบของแหล่งเรียนรู้ที่น่ารื่นรมย์ และช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนไทย เกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จักตนเอง รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก รวมถึงการสร้าง “แนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่” ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมแห่งการเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วย นิทรรศการถาวรชุด "ถอดรหัสไทย" (DECODING THAINESS) นิทรรศการที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้พัฒนาการ “ความเป็นไทย” เป็นสิ่งที่แสดงแสดงให้เห็นถึง “อัตลักษณ์หรือตัวตน” ซึ่งหากพิจารณาแล้ว “ไทย” ดูเหมือนจะมีความชัด แต่กลับคลุมเครือไม่ชัดเจน เนื่องจากสังคมไทยเป็นสังคมที่หลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลาย นิทรรศการหมุนเวียน และกิจกรรมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์

วันและเวลาทำการ วันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 02-225 2777 เยาวชนไทยและเยาวชนต่างชาติ อายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป พระภิกษุสงฆ์ นักบวช ผู้พิการและทุพพลภาพ มัคคุเทศก์ (แสดงบัตรประจำตัวที่ออกโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) เข้าชมฟรี!!!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

3.พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่!  (Ripley's Believe It or Not!)

ถนนเลียบชายหาด อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก แหล่งสันทนาการทางความรู้ที่มีต้นกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา รวบรวมของแปลกลี้ลับพิสดารและของหายากมากกว่า 300 ชิ้น และเครื่องเล่น  พร้อมผจญภัยในโกดังผีสิงที่มีเรื่องเล่าขานกันมายาวนานว่า “ผู้ใดก็ตามที่ได้ย่างก้าวเข้าไปภายในโกดังจะไม่ได้กลับออกมา หรือถ้ารอดออกมาได้ก็จะกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน”

สวนสนุก สุดสยอง! พบกับวิญญาณของตัวตลกล่องลอยไปมา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องในความมืด ทางเดียวที่จะรอดคือต้องอาศัยความแม่นยำในการยิงและเสียงกรีดร้องเท่าที่จะดังได้ ต่อกันที่โรงภาพยนตร์ทะลุมิติ มหัศจรรย์เขาวงกต เกมส์ตะลุยเลเซอร์

ปิดท้ายกับ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง หลุยส์ ทุสโซด์ส แว้กซ์เวิร์ค ที่สามารถถ่ายภาพคู่กับหุ่นขี้ผึ้งจำลองของเหล่าดารา นางแบบ นักร้อง นักกีฬา และบุคคลดังระดับโลก ทั้งไทยและสากลอย่างใกล้ชิด ภายใน 9 โซน ซึ่งมีบรรยากาศแตกต่างกันไป รวมแล้วมากกว่า 60 ตัว

วันและเวลาทำการ เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น. โทรศัพท์ : 038-710 294-8

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

4.รับเบอร์แลนด์ (RUBBERLAND)

อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

อุทยานการเรียนรู้เกี่ยวกับ "ยางพารา" ของไทย นำเสนอผ่านสื่อผสมเชิงสร้างสรรค์แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ไขข้อสงสัย...ถ้าโลกนี้ไม่มียางจะเป็นไงนะ? ยางเป็นที่รู้จักและใช้ประโยชน์ที่ใหนเป็นที่แรก? ยางเอามาทำอะไรได้บ้าง?

รู้จักพืชเศรษฐกิจสำคัญของไทย ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดโลก อีกทั้งสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของคนไทยได้เป็นอย่างดี เพลิดเพลินไปกับสวนสนุกยาง พร้อมสอดแทรกสาระความรู้ไว้อย่างครบครัน ภายในแบ่งโซนนิทรรศการออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซนป่ายาง จำลองสวนยางแนวแฟนตาซี พร้อมด้วยสื่อการนำเสนอแบบสามมิติเสมือนจริง โซนแปรรูปยาง ตื่นตะลึงไปกับการเดินทางของยางพารา จากน้ำยางดิบจากต้นยางพารา ผ่านเข้าสู่กระบวนการแปรรูปต่างๆ หลากหลายกรรมวิธี โดยชาว Rubber Gang ในรูปแบบ Animation สุดน่ารัก เป็นไกด์อาสาพาทุกท่านเที่ยวชมโรงงานผลิตยางพาราในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน และจะมีการนำไปทดลองคุณภาพและคุณสมบัติก่อนนำออกมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภค พร้อมร่วมผจญภัยในโลกแห่งจิตนาการ ภายใต้แนวคิด “ถ้าโลกนี้มีแต่ยาง” จะเป็นอย่างไร

วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 038-413-490–5 ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

5.สเปซ อินสไปเรียม (Space Inspirium)

อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พิพิธภัณฑ์อวกาศแห่งแรกของประเทศไทย แหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศที่จะทำให้ทุกคนได้ปลดปล่อยพลังจินตนาการ พร้อมกับร่วมหาคำตอบของจักรวาลแห่งนี้ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอข้อมูลที่ทันสมัย โดยที่คุณเองก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในรูปแบบของ INTERACTIVE ได้หลายส่วน

ภายในแบ่งออกเป็น 13 โซน อาทิ โซน UNIVERSE : กำเนิดเอกภพ นำเสนอเกี่ยวกับการกำเนิดเอกภพ ที่จะให้คำตอบว่าทำไมโลกจึงมีสิ่งมีชีวิต มีปัจจัยอะไรที่ทำให้สิ่งมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ แล้วทำไมเราจึงไม่ลอยจากโลก ผ่านการนำเสนอแบบวีดีทัศน์บนจอฉายภาพยนตร์โฮโลแกรม โซน HISTORICAL TECHNOLOGY OF SPACE : เทคโนโลยีสำรวจโลกและอวกาศ นำเสนอเกี่ยวกับวิวัฒนาการของการไปอวกาศ นำเสนอตั้งแต่ยุคนักคิด ยุคบุกเบิกอวกาศ และยุคเทคโนโลยีอวกาศ สนุกกับภารกิจการส่งยานอวกาศและดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร ใน SPACE MISSION GAME

โซน SPACE 3D THEATER : โรงภาพยนตร์ 3 มิติ เล่าถึงการผจญภัยในอวกาศ ผ่านเรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งที่มีความผูกพันกัน สร้างความอยากรู้อยากเห็นในเรื่องราวของอวกาศ เห็นการปลูกฝังจากรุ่นสู่รุ่น สร้างแรงบันดาลใจให้คนสนใจเรื่องอวกาศ เสริมสร้างจิตนาการนึกคิดและเรียนรู้อวกาศมากขึ้น โซน SATELLITE : ดาวเทียม นำเสนอเกี่ยวกับดาวเทียม ประเภทและวงโคจรดาวเทียม วิธีการสร้างดาวเทียม ภารกิจพิชิตดาวอังคาร ตื่นตาตื่นใจกับโลกใบใหญ่ที่มีดาวเทียมโคจรอยู่ โซน APPLICATION FOR TOMORROW นำเสนอเกี่ยวกับ เป็นการนำเสนอภาพสถานที่ในรูปแบบ 360 องศา พร้อมคำบรรยาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

วันและเวลาทำการ วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-17.00 น. โทรศัพท์ : 033 - 005 832-3 เด็กที่สูงไม่เกิน 120 ซม. พระภิกษุ สามเณร คนพิการ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

6.พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี่

อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี่ เกิดจากแนวคิดของคุณสมพร โพธิ์อยู่ และคุณภานินทร์ ดีเดช ที่ได้สังสรรค์ของเล่นของสะสมจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 100,000 ชิ้น มารวมไว้เพื่อนำเสนอจินตนาการและแรงบัลดาลใจเกี่ยวกับของสะสม มีทั้งหมด 3 โซน อาทิ โซน Nano Block ตัวต่อขนาดจิ๋ว Gundam หุ่นยนต์ รบอวกาศสุดเท่ห์ Barbie ราชินีแห่งตุ๊กตาเจ้าหญิงในจินตนาการของเด็กหญิงทั่วโลก Figre America Hero ฯลฯ

วันและเวลาทำการ วันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น. โทรศัพท์ : 02-961 8597-8, 086-337 0136 เด็กสูงไม่เกิน 90 ซม. เข้าชมฟรี!!!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

7.พิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต

อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์โชคชัย ก่อตั้งโดย ดร.โชคชัย บูลกุล ผู้ชื่นชอบการสะสมสิ่งของต่างๆ เพื่อระลึกถึงความทรงจำที่ผ่านมาในชีวิต และเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความลำบากในช่วงการก่อตั้งฟาร์มโชคชัยที่ปากช่อง จนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน โดยภายในพิพิธภัณฑ์ได้มีการจัดแสดงประวัติชีวิตของ ดร.โชคชัย บูลกุล และครอบครัว ตลอดจนจัดแสดงของสะสมล้ำค่าและหายากไว้มากมาย ในระยะเวลากว่า 60 ปี

พบกับความอลังการหนึ่งในมรดกโลก ป่าดงดิบ "ดงพญาไฟ" ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และตื่นตากับเรือหยกแกะสลักที่ลำใหญ่ที่สุด พร้อมชมการถ่ายทอดประวัติชีวิตส่วนตัว ตั้งแต่ยุคบุกเบิกฟาร์ม การจำลองกระต๊อบหลังแรก คอกวัวคอกแรก บ้านล็อกเคบิน

วันและเวลาทำการ เปิดวันอังคาร–วันอาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-16.00 น. โทรศัพท์ : 0-2532-2846 ต่อ 1902, 0-2998-9346,0-2998-9867 เด็กส่วนสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี!!!

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

8.พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ อาร์ท อิน พาราไดซ์ Art in Paradise (Chiang Mai)

อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

พิพิธภัณฑ์ภาพวาดลวงตา (Illusion Art Museum) แห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ นำเสนอศิลปะภาพวาดลวงตา หรือ Illusion Art ศิลปะการวาดภาพที่อาศัยเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการวาดภาพลงบนพื้นผิวเรียบให้กลายเป็น “ภาพ 3 มิติ” และให้ความรู้สึกที่เหมือนจริง เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมกับงานศิลปะได้อย่างใกล้ชิด โดยผู้ชมสามารถถ่ายภาพโดยสร้างสรรค์จินตนาการ ออกแบบท่าทาง และแสดงอารมณ์ให้สอดคล้องกับภาพวาดแต่ละภาพตามความชอบ เสมือนว่าผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาด

ก่อตั้งโดยชาวเกาหลี จาง กิว ซ็อก และสร้างสรรค์ภาพวาดโดยจิตรกรระดับมืออาชีพจากประเทศเกาหลีทั้งหมด 14 ท่าน กว่า 130 ภาพ ออกเป็น 6 โซน อาทิโซนโลกใต้ท้องทะเล โซนสัตว์ป่า โซนคลาสสิกอาร์ต โซนตะวันออก โซนอียิปต์โบราณ สัมผัสบรรยากาศแห่งทะเลทรายและสุสานฟาโรห์ รวมทั้งโซนศิลปะเหนือจริง และสัตว์โลกล้านปี ที่รวบรวมภาพวาดหลากหลายแบบที่ผู้ชมสามารถจินตนาการถ่ายภาพในแบบของแต่ละคนได้อย่างอิสระ เพื่อความสนุกสนาน และเสมือนจริง

วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 09.00 - 20.30 น. โทรศัพท์ : 053-274 100

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

9.อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

อ.เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่

ชื่นชมความสวยงามของสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ สถานที่ใช้จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 และมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 ภายใน “หอคำหลวง” จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระอัฉริยภาพ และการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มีการจัดแสดงเรื่องราวการทรงงานของพระบรมวงศานุวงศ์ที่เกื้อหนุนการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โซนสืบสานปณิธานกษัตริย์นักพัฒนา และนิทรรศการภาพถ่าย จัดแสดงภาพถ่ายความสำเร็จของบุคคล ชุมชน กลุ่มองค์กร ที่น้อมนำแนวคิดของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ไปพัฒนา แสดงให้เห็นถึงปณิธานในการดำเนินงานตามแนวทางโครงการหลวงและสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เพื่อให้ประชาชนมีวิถีชีวิตแบบยั่งยืน

เรียนรู้สวนเกษตรทฤษฏีใหม่ แสดงวิถีชีวิตเกษตรทฤษฏีใหม่ตามแนวพระราชดำริ ชมเรือนไม้ดอก เรือนร่มไม้ แหล่งรวบรวมเฟิร์นโบราณ ชมความงดงามของกล้วยไม้นานาพันธุ์ สัมผัสกับโลกแมลง อาทิ ผีเสื้อ ตั๊กแตนใบไม้ ตั๊กแตนกิ่งไม้ ฯลฯ

วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 053-114-110

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

10.พิพิธภัณฑ์เพอรานากัน

อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้รวบรวมสิ่งของ โบราณวัตถุ เครื่องใช้เก่าแก่ที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เช่น ตราชั่งจดหมายโบราณ เครื่องพิมพ์โทรเลขโบราณ หนังสือเรียบเรียงหลักฐานทางประวัติศาสตร์ จัดแสดงภาพถ่ายในสมัยโบราณ ตึกสถาปัตยกรรมแบบภูเก็ตดั้งเดิมที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวภูเก็ตและชาวปีนัง ที่เดินทางติดต่อกันเพื่อค้าขายแร่ดีบุก อาหาร และ สินค้าต่างๆ จนก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนด้านอื่นๆ ตามมา พร้อมชมนิทรรศการจำลองประวัติศาสตร์ เรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ การประกอบอาชีพ ที่อยู่อาศัย อาหารการกิน เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ เพอรานากัน ผ่านเทคโนโลยีการนำเสนอที่ทันสมัย เข้าใจง่าย ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน อีกทั้งภัตตาคาร “ครัวย่าหยา” รวบรวมอาหาร และขนมท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อหลากหลายเมนู ให้ได้ลิ้มลอง

วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. โทรศัพท์ : 076-313 551, 092-224-4574 เด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี เข้าชมฟรี!!!

 

ตะลุย 10 แหล่งเรียนรู้ที่ต้องไปดูให้เห็นกับตา

ตามไปเที่ยวสนุกปลุกพลังการเรียนรู้ กับ 10 แหล่งเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมจากผู้ถือบัตรมิวพาสสูงที่สุด 10 อันดับแรก (นับตั้งแต่เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรมิวพาส ซีซั่น 7  เดือนกันยายน 2561 จนถึงปัจจุบัน) สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรมิวพาส รวมถึงพริวิเลจของบัตรมิวพาส ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่เฟซบุ๊ก Muse Pass (www.facebook.com/musepass)