posttoday

ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรเลี่ยงใช้ "IE" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน

10 กุมภาพันธ์ 2562

ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรต่างๆควรเลี่ยงใช้ "Internet Explorer" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน เหตุหยุดการพัฒนามาตั้งแต่ปี58แล้ว

ไมโครซอฟท์เตือนองค์กรต่างๆควรเลี่ยงใช้ "Internet Explorer" เป็นบราวเซอร์มาตรฐาน เหตุหยุดการพัฒนามาตั้งแต่ปี58แล้ว

คริส แจ็คสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากบริษัทไมโครซอฟท์ เตือนให้องค์กรต่างๆ หลีกเลี่ยงการใช้ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ หรือ ไออี (Internet Explorer : IE) เป็นบราวเซอร์มาตรฐานขององค์กร เนื่องจากไมโครซอฟท์ได้หยุดพัฒนาอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์มาตั้งแต่ปี 2558 ทำให้การใช้งานในปัจจุบันมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์

แจ็คสันระบุเรื่องดังกล่าวในบทความหัวข้อ "The perils of using Internet Explorer as your default browser" ซึ่งถูกเผยแพร่อยู่บนบล็อก Windows IT Pro Blog ในเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์

แจ็คสันระบุว่า มักจะมีคนเข้ามาถามเขาเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ กับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเขาได้อธิบายไปว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ในตอนนี้ได้หันไปใช้งาน Google Chrome, Firefox หรือ Microsoft Edge ขณะที่บริษัทบางแห่งยังคงเลือกใช้เว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานบนอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ แทนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้ทำงานได้บนบราวเซอร์ใหม่ๆแทน

"อินเทอร์เน็ตเอ็กซ์พลอเรอร์ไม่ควรถูกเรียกว่าเป็นเว็บบราวเซอร์อีกต่อไป เพราะแม้ขณะนี้จะยังทำงานกับเว็บไซต์ต่างๆได้ แต่นักพัฒนาไม่ได้ทำการทดสอบมันมานานแล้ว"แจ็คสันระบุ

เขาระบุด้วยว่า บริษัทต่างๆ ยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์์ ได้หากมีความจำเป็น เช่น การใช้งานกับโซลูชั่นบางโซลูชั่นของบริษัท แต่ไม่ควรใช้เป็นบราวเซอร์มาตรฐานขององค์กรอีกต่อไป

ภาพ เอเอฟพี