posttoday

Taylor Swift อาจมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐ

29 มกราคม 2567

แม้ว่าส่วนใหญ่ Swift จะไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตลอดอาชีพนักร้องของเธอ แต่การสำรวจครั้งใหม่ชี้ให้เห็นว่าเธออาจมีอิทธิพลต่อผู้ที่ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป

Taylor Swift ทำลายสถิตินับไม่ถ้วนในวงการเพลง นำผู้ชมหน้าใหม่มาสู่ NFL และยังได้รับตำแหน่งบุคคลแห่งปีของ Time อีกด้วย และล่าสุด Taylor Swift อาจส่งผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีนี้

Newsweek รายงานว่าผลสำรวจที่จัดทำโดยบริษัทวิจัย Redfield & Wilton Strategies เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งกล่าวว่าพวกเขา "มีแนวโน้มมากขึ้น" หรือ "มีแนวโน้มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" ที่จะลงคะแนนให้กับผู้สมัครที่ Swift รับรอง

ขณะที่ร้อยละ 17 กล่าวว่าพวกเขาจะมีโอกาสน้อยที่จะลงคะแนนให้ผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุนจาก Swift

การสำรวจซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม และสอบถามผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง 1,500 คน พบว่า 45 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าเป็นแฟนของนักร้องดัง ร้อยละ 54 บอกว่าไม่ใช่ เพียงหกเปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาไม่คุ้นเคยกับ Swift เลย

อาจไม่น่าแปลกใจเลยที่การสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าอิทธิพลของ Swift จะดังขึ้นอย่างมีนัยสำคัญสำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งอายุน้อย โดยกว่า 3 ใน 10 ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะลงคะแนนให้ผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุนจาก Swift ในขณะที่มีเพียง 4 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มอายุ 65 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่กล่าวว่าพวกเขาจะได้รับอิทธิพลจากการรับรองของ Swift

Taylor Swift อาจมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐ

ในโพสต์เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว Swift ซึ่งมีผู้ติดตาม 278 ล้านคนทั่วโลก ขอให้แฟนคลับของเธอเข้าร่วมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง แต่ไม่ได้รับรองผู้สมัครหรือตำแหน่งใดๆ

“ฉันโชคดีมากที่ได้เห็นพวกคุณหลายคนในงานโชว์ที่อเมริกาของฉันเมื่อเร็วๆ นี้” เธอโพสต์ลงในบัญชีอินสตาแกรมของเธอ "ฉันรู้ว่าคุณมีสิทธิ์ และฉันรู้ว่ามันทรงพลังแค่ไหน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะใช้เสียงเหล่านั้นในการเลือกตั้งของเราในปีนี้!"

Swift กระตุ้นให้แฟนๆ ของเธอลงคะแนนเสียงมาโดยตลอด แม้ว่าเธอมักจะยังคงเป็นกลางเกี่ยวกับผู้สมัครก็ตาม ยกเว้นกับอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่เธอแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่สนับสนุน

Taylor Swift อาจมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐ