posttoday

Christie's เตรียมจัดประมูลเพชรสีฟ้าเม็ดใหญ่สุดในโลก เริ่ม 1.79 พันล้านบาท

03 พฤศจิกายน 2566

Christie's เตรียมจัดประมูลอัญมณีหายากในกรุงเจนีวา โดยเพชรสีฟ้า หนึ่งในเพชรที่หายากที่สุดและเม็ดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา จะถูกนำมาประมูลด้วยราคาเริ่มต้น50 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.79 พันล้านบาท

เพชรสีฟ้าที่รู้จักกันในชื่อ "Bleu Royal” เป็นหนึ่งในเพชรที่หายากที่สุดซึ่งนิยมใช้สำหรับทำแหวนเพชร

Rahul Kadakia หัวหน้าฝ่ายเครื่องประดับระดับนานาชาติของ Christie กล่าวว่า

“สิ่งที่ทำให้ Bleu Royal หายากและมีความพิเศษคือขนาดของมัน โดย Bleu Royal มีน้ำหนักประมาณ 17.6 กะรัต ซึ่งถือเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มอัญมณีประเภทเดียวกัน นอกจากนี้สีของ Bleu Royal เกิดจากธรรมชาติ 100% และเนื้อภายในยังไร้ตำหนิที่สุดเท่าที่เคยมีมา” 

ในปี  2016 Christie's ได้จัดงานประมูลอัญมณีหายาก ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "Oppenheimer Blue" ที่มีน้ำหนักกว่า 14.6 กะรัต และถูกประมูลไปในราคา  57 ล้านดอลลาร์

Christie\'s เตรียมจัดประมูลเพชรสีฟ้าเม็ดใหญ่สุดในโลก เริ่ม 1.79 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม Rahul Kadakia ให้ความเห็นว่า ทางบริษัทหวังว่าเพชร "Bleu Royal” จะถูกประมูลไปในราคาที่สูงกว่า "Oppenheimer Blue" 

ในการประมูลออนไลน์อีกรายการหนึ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-16 พ.ย. Christie's จะจัดประมูลสร้อยคอไข่มุกที่ Audrey Hepburn เคยสวมใส่ในฉากสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่อง "Roman Holiday" ในปี 1953 โดยทาง Christie's ตั้งราคาไว้ที่ 20,000 - 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

นอกจากนี้ Christie's ยังจะนำเสนอนาฬิกาข้อมือ Rolex ที่สวมใส่โดย Marlon Brando ในภาพยนตร์เรื่อง "Apocalypse Now" จากปี 1979 ซึ่งด้านหลังของนาฬิกาได้สลักลายเซ็นของ Marlon Brando ไว้ ซึ่งทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีความพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจะกลายเป็นนาฬิกา Rolex ที่น่าจดจำที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการประมูล

ทั้งนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นาฬิกาเรือนนี้ถูกประมูลไปด้วยราคา 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ