posttoday

แรงงานไทยจากอิสราเอลอีก 90 คน ถึงอู่ตะเภาแล้ว เผยห่วงเพื่อนที่ยังไม่กลับ

15 ตุลาคม 2566

เช้าวันนี้ แรงงานไทยในอิสราเอลจำนวน 90 คน ที่เดินทางต่อเครื่องดูไบ เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาแล้วโดยเดินทางมากับสายการบินดูไบ ด้านแรงงานไทยเผยเป็นห่วงเพื่อนที่ไม่ได้กลับ เนื่องจากสถานการณ์ในอิสราเอลยังตึงเครียด

วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 5 นาฬิกา 30 นาทีที่ผ่านมา แรงงานไทยชุดที่เดินทางออกจากประเทศอิสราเอล มากับสายการบินดูไบ และเปลี่ยนเครื่องที่นครดูไบ โดยสารยการบิน FLY DUDAI ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เที่ยวบิน FZ 8991 เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี นายไตรภพ วงศ์ไตรลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ พลเรือเอก สิทธิชัย ต่างใจ  ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ให้การต้อนรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล ชุดนี้จำนวน 90 คน   โดยหลังจากลงจากเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานทั้งหมดไปยังห้องผู้โดยสารขาเข้า และจัดเตรียมอาหารเช้าไว้ให้กับแรงงาน แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในอาคารสนามบินที่แรงงานพักอยู่แต่อย่างใด

 

แรงงานไทยจากอิสราเอลอีก 90 คน ถึงอู่ตะเภาแล้ว เผยห่วงเพื่อนที่ยังไม่กลับ

 

แรงงานที่เดินทางกลับมาชุดนี้เปิดเผยว่า มีความเป็นห่วงเพื่อนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย เนื่องจากสถานการณ์ในอิสราเอล
มีความตึงเครียดกับการสู้รบ ขณะที่แรงงานบางคนบอกอยากกลับไปทำงานที่อิสราเอลต่ออีก แต่ต้องปรึกษากับครอบครัว และรอให้สถานการณ์ในอิสราเอลมีความปลอดภัยจากการสู้รบก่อน

 

แรงงานไทยจากอิสราเอลอีก 90 คน ถึงอู่ตะเภาแล้ว เผยห่วงเพื่อนที่ยังไม่กลับ

 

ทั้งนี้รัฐบาลได้จัดรถบัสจำนวน 3 คัน รับแรงงานทั้ง 90 คน เพื่อเดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร ไปพบกับครอบครัว ก่อนเดินทางกลับภูมิเนาต่อไป