posttoday

Prada จับมือ Axiom Space ผลิตชุดนักบินอวกาศ

05 ตุลาคม 2566

Prada แบรนด์แฟชั่นสุดหรูสัญชาติอิตาลี จับมือ Axiom Space สตาร์ทอัพจากเท็กซัส เพื่อออกแบบชุดอวกาศให้กับ NASA สำหรับภารกิจสำรวจดวงจันทร์

ภารกิจ Artemis III จะเป็นภารกิจที่นำมนุษย์กลับไปเยือนดวงจันทร์อีกครั้งในรอบกว่า 50 ปี หลังภารกิจ Apollo 17 ที่เกิดขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 1972 

Artemis III มีกำหนดการส่งยานในเดือนธันวาคม ปี 2024 ซึ่งจะมีนักบินอวกาศหญิงคนแรกของโลก “Christina Hammock Koch” และคนผิวดำคนแรกของโลก “Victor J. Glover” ที่ได้ทำการเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์

ขณะที่บริษัท SpaceX ของ Elon Musk, Lockheed Martin และ Airbus มีส่วนร่วมในการสร้างและออกแบบ รวมถึงจัดการระบบต่างๆตั้งแต่การปล่อยจรวด ไปจนถึงการขับเคลื่อนยาน

Michael Suffredini ซีอีโอของ Axiom Space กล่าวว่า 

"ความเชี่ยวชาญของ Prada ทั้งด้านเทคนิคการผลิต วัสดุ แนวคิดในการออกแบบที่จะนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ เป็นเครื่องมือรับประกันว่านักบินอวกาศจะได้รับความสะดวกสบายทุกครั้งที่สวมใส่ และแน่นอนว่าจะเข้ามาเติมเต็มในสิ่งที่ชุดอวกาศรุ่นเก่าขาดหาย"

Prada จับมือ Axiom Space ผลิตชุดนักบินอวกาศ

ตามแถลงการณ์ของบริษัท ทีมวิศวกรของ Prada จะทำงานร่วมกับทีมของ Axiom Space ในกระบวนการออกแบบเพื่อพัฒนาวิธีการในการเลือกวัสดุและคุณสมบัติในการออกแบบเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมบนดวงจันทร์ และสภาพแวดล้อมขณะอยู่ในอวกาศ 

ชุดที่ได้รับการออกแบใหม่นี้จะมีความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น ปกป้องผู้สวมใส่และทนทานต่อสภาวะแวดล้อมที่รุนแรง นอกจากนี้ยังจะมีการติดตั้งเครื่องมือพิเศษสำหรับการสำรวจเพื่อเพิ่มโอกาสทางวิทยาศาสตร์ให้มากกว่าเดิม

ขณะที่ Lorenzo Bertelli ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Prada กล่าวว่า "เป็นเวลาหลายสิบปีที่เราได้ทำการทดลอง นำมาซึ่งเทคโนโลยีล้ำสมัย  และพัฒนาองค์ความรู้ด้านการออกแบบของเรา นวัตกรรมที่เราเคยใช้ในการออกแบบเรือ Luna Rossa จนคว้าถ้วย America’s cup บัดนี้นวัตกรรมดังกล่าวจะถูกนำมาใช้กับการออกแบบชุดอวกาศในภารกิจ Artemis III

Prada จับมือ Axiom Space ผลิตชุดนักบินอวกาศ