posttoday

พลพรรค ARMY รวมตัวกว่า 400,000 คน ฉลอง 10 ปีบอยแบนด์ BTS

18 มิถุนายน 2566

แฟนเพลงกว่า 400,000 คนรวมตัวกันที่กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ พร้อมกับแฟน ๆ จากทั่วโลกร่วมรำลึกถึงวันครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัววงบอยแบนด์ K-Pop ยักษ์ใหญ่อย่าง BTS

แม้ BTS จะอยู่ในช่วงหยุดพักชั่วคราวเนื่องจากมีสมาชิก 2 ใน 7 คนกำลังเกณฑ์ทหารอยู่ แต่นั่นไม่ได้หยุดงานเฉลิมฉลองในสัปดาห์นี้ที่จัดขึ้นเพื่อฐานแฟนเพลงที่เหนียวแน่นที่เรียกว่า "ARMY"

 

ในงาน "BTS 10th Anniversary FESTA" ที่ Han River Park ในกรุงโซลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนๆ นับหมื่นเดินชมนิทรรศการต่างๆ รวมถึงกำแพงประวัติศาสตร์ของ BTS เครื่องแต่งกายบนเวที และรูปปั้นที่ระลึก ซึ่งหลายชิ้นเป็นสีม่วงอันเป็นเอกลักษณ์ของวง

 

ด้วยเพลงฮิตที่เล่นเป็นแบ็คกราวด์ แฟนๆ เต้นรำใต้ร่มไม้หรือมีส่วนร่วมกับสมาชิกวงที่พวกเขาชื่นชอบ

 

หลังจากนั้น RM ลีดเดอร์วง BTS ได้อ่านข้อความของแฟนๆ และรับสายจากเพื่อนสมาชิกอย่าง Jung Kook และ V ในงานฉลอง

 

"เวลาผ่านไปเร็วมาก ทุกอย่างเปลี่ยนไป และฉันก็เปลี่ยนไปมาก ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะทำอะไรกับความรู้สึกในวันที่ 15 และ 20 ครบรอบ แต่ความรักของฉันจะไม่ เปลี่ยน” RM บอกแฟนๆ

 

การเฉลิมฉลองถึงจุดสูงสุดด้วยการแสดงดอกไม้ไฟที่แม่น้ำฮัน โดยผู้จัดงาน ตำรวจท้องที่ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 400,000 คนภายในเวลา 21.00 น. (19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย) ตามรายงานของสำนักข่าว Yonhap

 

“ขอบคุณมากที่มอบเพลงและการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้พวกเราตลอด 10 ปีที่ผ่านมา” คิมฮเยวอน วัย 30 ปี ซึ่งเป็นแฟนคลับตั้งแต่ปี 2018 กล่าว

 

"ฉันจะเป็น ARMY ต่อไปอีก 10, 20, 30 ปี ดังนั้นฉันหวังว่าพวกคุณในฐานะศิลปิน นักร้อง จะขยายอิทธิพลเชิงบวกมากมายไปนานๆ"