posttoday

หุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน

14 มิถุนายน 2566

หุ้นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พุ่งขึ้น 13% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนในวันอังคาร หลังจากมีรายงานระบุว่า Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani ของกาตาร์มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเสนอซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลอังกฤษแห่งนี้

หนังสือพิมพ์ Al-Watan ของกาตาร์รายงานเมื่อวันอังคารว่า Sheikh Jassim บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศ พร้อมที่จะประกาศให้เป็นผู้ชนะการประมูลที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนี้

อย่างไรก็ตาม หลังการรายงานของสื่อกาตาร์ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีใดๆ

หุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน

ขณะที่ Daily Mail ของสหราชอาณาจักรรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Sheikh Jassim ได้ยื่นข้อเสนอ "ครั้งที่ห้าและครั้งสุดท้าย" มากกว่า 5 พันล้านปอนด์ (6.28 พันล้านดอลลาร์) หลังจาก INEOS ของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ Jim Ratcliffe เสนอราคาสูงกว่าเขาเรียกในเดือนเมษายน

ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลง ไม่กี่วันหลังจาก "เส้นตาย" ของ Sheikh Jassim เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากนั้นเขากล่าวว่าเขาจะไม่เข้าร่วมการเจรจาใดๆ อีกต่อไป

หุ้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน

หุ้นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่จดทะเบียนในนิวยอร์กซื้อขายกันที่ 23.07 ดอลลาร์ หลังจากพุ่งขึ้นมากถึง 30% ก่อนระฆังเปิด หุ้นเพิ่มขึ้น 53% เนื่องจากเจ้าของสโมสรซึ่งเป็นตระกูล American Glazer กล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายนว่าพวกเขากำลังพิจารณาขายสโมสร

มีรายงานว่าตระกูล Glazer ต้องการเงิน 6 พันล้านปอนด์ (7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งจะเป็นสถิติโลกสำหรับสโมสรกีฬาหรือแฟรนไชส์ใด ๆ แต่การเสนอราคาซื้อของผู้สนใจไม่ได้สูงขนาดนั้น