posttoday

กรุงโซลคึกคัก ARMY รวมตัวฉลองครบรอบ 10 ปี BTS เดบิวต์

13 มิถุนายน 2566

‘ARMY’ กลุ่มแฟนคลับศิลปินบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง ‘BTS’ ได้รวมตัวกันใจกลางกรุงโซลของเกาหลีใต้เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีในการเดบิวต์ของวง

แม้จะอยู่ในช่วงพักงานวงและสมาชิก 2 คนของจะติดภารกิจเข้ากรมรับใช้ชาติ แต่ฐานแฟนคลับของ BTS ยังคงเหนียวแน่น โดยกลุ่มแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า ‘ARMY’ ได้รวมตัวกันใจกลางกรุงโซลของเกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้

สถานที่สำคัญต่างๆกลางกรุงโซล ไม่ว่าจะเป็นศาลาว่าการและหอคอยนัมซานต่างถูกประดับด้วยไฟสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำวงของ BTS ขณะที่แฟนคลับทั้งจากฝรั่งเศส เม็กซิโก และประเทศอื่นๆทั่วโลกต่างเข้าร่วมรับชมความสวยงาม

นอกจากนี้ องค์กรและธุรกิจต่าง ๆยังเข้าร่วมในการเฉลิมฉลองครั้งนี้เช่นกัน โดยกรุงโซลได้ประสานงานร่วมกับค่ายต้นสังกัดของ BTS อย่าง HYBE  เพื่อจัดทัวร์สถานที่สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับ BTS ขณะที่ไปรษณีย์ของเกาหลีใต้ก็ได้เปิดตัวแสตมป์พิเศษเพื่อฉลองวันครบรอบเดบิวต์ 10 ปี ของ BTS 

ทางด้านบริษัทต่างๆ เช่น Hyundai Department Store , Lotte Shopping, Lotte Cinema และ S-Oil ยังได้เปิดตัวกิจกรรมพิเศษและงานอีเวนท์ที่มีความเกี่ยวกับ BTS เช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเฉลิมฉลองจะถึงจุดไคลแมกซ์ในวันเสาร์ เมื่อ RM ลีดเดอร์ของวง BTS จะมาพบปะกับแฟนๆ ซึ่งจะมีการจุดดอกไม้ไฟฉลองใกล้กับแม่น้ำฮัน

จองกุก หนึ่งในสมาชิกได้ทวิตข้อความบอกแฟน ๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีใจความว่า “ผมขอขอบคุณทุกคน ที่สอนพวกเราให้รู้จักกับความสุขและความรัก ต่อจากนี้ไปอีก 10 ปี ผมก็ยังอยากเดินไปพร้อมกับทุกคน” 

ทั้งนี้ BTS ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในระดับสากล หลังจากประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรม K-Pop รวมถึงยังเป็นกลุ่มศิลปินที่ทรงอิทธิพลไปทั่วโลก