posttoday

ยอดสมัครใช้ Netflix ใหม่ในสหรัฐพุ่งสูงขึ้นหลังมาตรการห้ามแชร์รหัสผ่าน

10 มิถุนายน 2566

ข้อมูลจาก บริษัท วิจัย Antenna ระบุว่าการลงทะเบียนรายวันของสหรัฐฯ สำหรับ Netflix เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสองสามวันแรกหลังจากการปราบปรามการแบ่งปันรหัสผ่านของสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 23 พฤษภาคม

ข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 2.3% เป็น 418.92 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้า

 

หลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ในตลาดที่อิ่มตัวและเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง Netflix จึงเปลี่ยนไปควบคุมการแบ่งปันรหัสผ่านบัญชีกับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับบริษัทที่เคยทวีตว่า"ความรักคือการแบ่งปันรหัสผ่าน"

 

Netflix ประมาณการว่ามีครัวเรือนมากกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ให้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบแก่ผู้คนที่อยู่นอกบ้าน ภายใต้กฎใหม่ ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถเพิ่มสมาชิกนอกบ้านได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 8 ดอลลาร์ต่อเดือน

 

การคำนวณดูเหมือนจะได้ผลเนื่องจากบริษัทมีการลงทะเบียนเกือบ 100,000 รายต่อวันในวันที่ 26 พฤษภาคมและ 27 พฤษภาคม ตามข้อมูลของ Antenna

 

Netflix ซึ่งได้ขยายการปราบปรามไปยังประเทศอื่นๆ กว่า 100 ประเทศ 

 

การเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานครั้งนี้ยังสูงกว่าระดับที่เห็นได้ในช่วงการล็อกดาวน์ COVID-19 ครั้งแรกของสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคมและเมษายน 2020 ตามข้อมูลของ Antenna ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากตัวรวบรวมข้อมูลบุคคลที่สามที่ติดตามใบเสร็จการซื้อออนไลน์ เครดิต เดบิต และรายละเอียดข้อมูลธนาคารโดยได้รับอนุญาต