posttoday

ไบเดน ประณามการโจมตี LGBTQ พร้อมออกมาตรการคุมอาชญากรรมจากความเกลียดชัง

09 มิถุนายน 2566

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ชี้การโจมตีที่มุ่งเป้าไปยังกลุ่ม LGBTQ+ เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ พร้อมประกาศมาตรการใหม่ที่มีเป้าหมายควบคุมอาชญากรรมจากความเกลียดชังที่เพิ่มขึ้น

หลังจากรีพับลิกันได้ลงนามในร่างกฎหมายที่มุ่งเป้าต่อเยาวชนข้ามเพศ โดยสั่งแบนหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ LGBTQ  รวมถึงครูประถมวัยในบางรัฐจะไม่สามารถพูดคุยเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศกับเด็กได้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ชี้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการละเมิดกฎหมายสิทธิพลเมือง

ไบเดนยังวิพากษ์วิจารณ์ร่างกฎหมายของพรรครีพับลิกันที่พุ่งเป้าไปที่ชุมชน LGBTQ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อเยาวชนข้ามเพศ โดยเขากล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่โหดร้าย และไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจ

ไบเดนยังประกาศมาตรการใหม่ที่จะช่วยให้โรงเรียนและเด็ก LGBTQ สามารถเข้าถึงการดูแลที่ดีขึ้น สามารถต่อสู้กับภัยคุกคามได้ รวมถึงยังเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านพระราชบัญญัติความเท่าเทียม นอกจากนี้ จะมีการประสานงานใหม่ของรัฐบาลกลางเพื่อปกป้องการเดินขบวนเฉลิมฉลองงานไพรด์ ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ และธุรกิจขนาดเล็กให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจัดสรรศูนย์ให้บริการด้านสุขภาพจิตเพื่อสนับสนุนเยาวชนข้ามเพศ

ข้อจำกัดที่มุ่งเป้าไปที่ชุมชน LGBTQ ถือว่ามีความเข้มงวดในรัฐฟลอริดา ภายใต้การนำของ Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐจากรีพับลิกัน โดยเขาให้ความเห็นว่า เป็นความเคลื่อนไหวที่พยายามปกป้องเยาวชน

จุดยืนของไบเดนต่อความเท่าเทียมทางเพศถือว่ามีส่วนช่วยผลักดันสิทธิของ LGBTQ ในสหรัฐฯเป็นอย่างมาก โดยความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของไบเดนเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2012 แม้ว่าเขาจะยังดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี แต่เขาเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้รับรองการสมรสระหว่างเพศเดียวกัน

เมื่อดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ ไบเดนได้ออกคำสั่งยกเลิกคำสั่งแบนคนข้ามเพศไม่ให้รับราชการทหาร รวมถึงออกคำสั่งใหม่ว่าด้วยบุคคลข้ามเพศไม่จำเป็นต้องเข้ารับการบำบัด

จากผลสำรวจของ Gallup แสดงให้เห็นว่าการสนับสนุนการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันของชาวอเมริกันเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1990 โดยในปัจจุบันตัวเลขอยู่ที่ 70%