posttoday

หลังอยู่กับสโมสรมา 2 ปี เมสซีเตรียมอำลา PSG หลังจบฤดูกาลนี้

04 มิถุนายน 2566

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า ลิโอเนล เมสซี จะออกจากปารีส แซงต์ แชร์กแมงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังจากสองปีที่สโมสรในลีกเอิง

PSG เป็นเจ้าภาพ Clermont ในรอบสุดท้ายของลีกเอิง ในวันเสาร์

“หลังจากสองฤดูกาลในเมืองหลวงของฝรั่งเศส การผจญภัยของลีโอ เมสซีกับปารีส แซงต์ แชร์กแมงจะสิ้นสุดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022–23” PSG กล่าวในแถลงการณ์

อนาคตของเมสซีที่ PSG ตกเป็นประเด็นของการคาดเดามาพักใหญ่ แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกัปตันทีมอาร์เจนตินาบอกว่าเขาได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมสโมสรอัล-ฮิลาลในซาอุดีอาระเบียในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ เขายังตกเป็นข่าวกับสื่อด้วยการย้ายกลับไปสโมสรในวัยเด็กอย่าง บาร์เซโลนา โดยสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐฯ ก็ถูกระบุให้เป็นจุดหมายปลายทางเช่นกัน

"ผมอยากจะขอบคุณลีโอ เมสซีสำหรับสองฤดูกาลของเขาในปารีส การได้เห็นผู้คว้าบัลลงดอร์ 7 สมัยใน Rouge & Bleu และที่ Parc des Princes คว้าแชมป์ลีกเอิง 1 ติดต่อกัน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับรุ่นน้องของเรา" ผู้เล่นมีความสุข” ประธาน PSG Nasser al-Khelaifi กล่าวในแถลงการณ์ของสโมสร

"การมีส่วนร่วมของเขากับปารีส แซงต์-แชร์กแมงและลีกเอิงไม่สามารถพูดเกินจริงได้ และเราขออวยพรให้ลีโอและครอบครัวของเขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต"

แม้ว่าเขาจะทำได้ 21 ประตูและ 20 แอสซิสต์สำหรับ PSG ในทุกรายการในฤดูกาลนี้ แต่เมสซีก็ล้มเหลวในการสร้างผลงานในเวทียุโรปกับ PSG และในสองฤดูกาลของเขากับสโมสร ก็ไม่สามารถช่วยให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีกได้