posttoday

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 207 ราย บาดเจ็บกว่า 900 คน จากเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย

03 มิถุนายน 2566

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 207 คนและบาดเจ็บอีก 900 คน เมื่อรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันในเมืองโอริสสาเมื่อวันศุกร์ (30) ตามการระบุของเจ้าหน้าที่รัฐในรัฐทางตะวันออกของอินเดีย นับเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในรอบกว่าทศวรรษของอินเดีย

ภาพจากที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปีนขึ้นไปบนซากรถไฟที่แหลกเหลวเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นการมาถึงของรถพยาบาลหลายคันและผู้คนถูกดึงออกจากตู้รถไฟที่พลิกคว่ำ

 

ประทีป เจนา หัวหน้าเลขาธิการรัฐ ระบุในทวีตว่า ยอดผู้เสียชีวิตคาดว่าจะเพิ่มขึ้น

 

Sudhanshu Sarangi อธิบดีกรมดับเพลิงใน Odisha กล่าวกับรอยเตอร์ว่าจนถึงขณะนี้พบศพแล้ว 207 ศพ

 

คนหนุ่มสาวหลายร้อยคนเข้าแถวหน้าโรงพยาบาลรัฐบาลในเมืองโซโร รัฐโอริสสา เพื่อบริจาคโลหิต

 

Ashwini Vaishnaw รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟแห่งสหพันธรัฐกล่าวในทวีตเมื่อค่ำวันศุกร์ว่า ทีมกู้ภัยได้รับการระดมกำลังจาก Bhubaneswar และ Kolkata ในรัฐโอริสสาและโกลกาตาในรัฐเบงกอลตะวันตก

 

กองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ 3 ทีมอยู่ในที่เกิดเหตุ และอีก 6 ทีมกำลังระดมกำลังเข้าสมทบ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 207 ราย บาดเจ็บกว่า 900 คน จากเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย

การชนกันเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 20.30 น.ของคืนวันศุกร์ในประเทศไทย) เมื่อรถไฟด่วนพิเศษ Howrah Superfast ซึ่งวิ่งจากบังกาลอร์ไปยังฮาวราห์ รัฐเบงกอลตะวันตก ตกรางและเข้าไปชนกับรถไฟ Coromandel Express ซึ่งวิ่งจากโกลกาตาไปยังเจนไน เจ้าหน้าที่รถไฟกล่าว

 

Naveen Patnaik มุขมนตรีรัฐโอริสสากล่าวว่า ลำดับความสำคัญของทางการคือ "เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาล"

 

ปฏิบัติการกู้ภัยกำลังดำเนินอยู่ในสถานที่ดังกล่าว และมีการทุ่มสรรพกำลัง "ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทั้งหมด" ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ นายกรัฐมนตรี Narendra Modi กล่าวในทวีต

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 207 ราย บาดเจ็บกว่า 900 คน จากเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย