posttoday

Elon Musk: ทวงคืนตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกสำเร็จ

03 มิถุนายน 2566

Elon Musk ทวงคืนตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แซงหน้า Bernard Arnault เจ้าของธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมหรูรายใหญ่อย่าง LVMH

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของเขาเพิ่มขึ้น 55.3 พันล้านดอลลาร์ (44.44 พันล้านปอนด์) ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็น192 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่มูลค่าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ของเขาเพิ่มขึ้น

ขณะที่ความร่ำรวยของนาย Arnault ลดลง 24.5 พันล้านดอลลาร์เป็น 187 พันล้านดอลลาร์ตามดัชนีของBloomberg

 

ตามมาด้วยJeff Bezos และ Bill Gates ในตำแหน่งที่สามและสี่

 

 Arnault วัย 74 ปี แซงหน้า Musk วัย 51 ปี ที่อยู่ในรายชื่อคนรวยที่สุดในโลกเมื่อเดือนธันวาคม หลังราคาหุ้นของ LVMH พุ่งขึ้นเนื่องจากความต้องการสินค้าฟุ่มเฟือยดีดตัวขึ้น
Elon Musk: ทวงคืนตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกสำเร็จ

ในขณะเดียวกัน หุ้นในTesla ซึ่งเป็นบริษัทที่มัสก์ได้รับความมั่งคั่งส่วนใหญ่ ร่วงลงอย่างรวดเร็วท่ามกลางความกังวลว่าการที่เขาเข้าครอบครองแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์จะส่งผลกระทบต่อความเป็นผู้นำของเขาหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม หุ้นของ Tesla ดีดตัวกลับมาเกือบ 92% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนได้ผ่อนคลายลง และ Musk ได้ประกาศเปลี่ยนตัวประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter แทนตัวเขา

 

การเยือนจีนในสัปดาห์นี้ของเขาเพื่อหารือเกี่ยวกับ Tesla ยังจุดประกายความตื่นเต้น ในขณะที่บริษัทรถยนต์กำลังได้รับประโยชน์จากความสนใจที่เพิ่มขึ้นในด้านปัญญาประดิษฐ์

ในทางตรงกันข้าม LVMH ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง Louis Vuitton และ Christian Dior ได้กลับตาลปัตร

หลังจากพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน หุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างรวดเร็วและลดลง 16% ตั้งแต่ต้นปี
Elon Musk: ทวงคืนตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกสำเร็จ