posttoday

ปัดเมสซี ย้ายไปเล่นลีกซาอุดิอาระเบีย

10 พฤษภาคม 2566

พ่อของนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินายืนยัน ลิโอเนล เมสซี ยังไม่ได้ "เซ็นหรือยอมรับ" ข้อตกลงที่จะเล่นในซาอุดีอาระเบียในฤดูกาลหน้า หลังจากมีรายงานข่าวเมื่อวันอังคาร ที่ระบุว่า กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมงจะย้ายไปเล่นในตะวันออกกลาง

อนาคตของ เมสซี่ ที่ PSG ตกเป็นประเด็นของการวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมในลีก เอิง สั่งพักงานเขาเนื่องจากเดินทางไปซาอุดีอาระเบียและขาดการฝึกซ้อม

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า เมสซีย้ายไปยังซาอุดีอาระเบียเป็น "ข้อตกลงที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว" โดยเสริมว่าดาวเตะวัย 35 ปีกำลังอยู่ในขั้นตอนการสรุปรายละเอียดก่อนเซ็นสัญญา

"ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างแน่นอนสำหรับสโมสรใดๆ ในปีหน้า การตัดสินใจจะไม่เกิดขึ้นก่อนที่ไลโอเนลจะจบลีก (ฤดูกาล) กับ PSG" จอร์จ พ่อของเมสซีกล่าวในแถลงการณ์บนอินสตาแกรม

ปัดเมสซี ย้ายไปเล่นลีกซาอุดิอาระเบีย

"เมื่อฤดูกาลจบลง ก็ถึงเวลาที่ต้องวิเคราะห์และดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นค่อยตัดสินใจ ... เรารับรองกับคุณได้ว่าไม่มีอะไรกับใครทั้งนั้น ทั้งทางวาจา ไม่มีการเซ็น หรือการตกลง และมันจะเกิดขึ้น" ไม่อยู่จนจบฤดูกาล"

เมสซี่ซึ่งขอโทษ PSG และเพื่อนร่วมทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลับไปฝึกซ้อมในวันจันทร์

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายแห่งรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาว่าเขาได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมสโมสร Al-Hilal ของซาอุดิอาระเบียในฤดูกาลหน้า โดยที่การต่อสัญญากับ PSG ไม่ได้อยู่ในแผนของเมสซีซึ่งจะมีอายุครบ 36 ปีในเดือนหน้า

ก่อนหน้านี้ ซาอุดิอาระเบีย ได้แต่งตั้งเมสซีเป็นทูตการท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้ว และเขาไปเยือนเจดดาห์ในเดือนพฤษภาคม 2565