posttoday

โพลชี้ โซเชียลมีเดียทำสังคมอเมริกันเสื่อมลง

28 เมษายน 2566

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เชื่อว่าสังคมมีอัธยาศัยไมตรีน้อยลงกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และพวกเขาตำหนิสื่อสังคมออนไลน์และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ตกต่ำลง ตามการสำรวจความคิดเห็นครั้งใหม่โดย American Bar Association

85% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คนจากการสำรวจประจำปีของ ABA เกี่ยวกับ Civic Literacy กล่าวว่าความสุภาพในสังคมปัจจุบันนั้นแย่กว่า 10 ปีที่แล้ว ในขณะที่มีเพียง 8% บอกว่าดีขึ้นแล้ว เมื่อถูกขอให้กล่าวถึงปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดปัญหา 29% ระบุว่าสื่อสังคมออนไลน์ 24% ระบุว่าสื่อ 19% ระบุว่าเจ้าหน้าที่รัฐ และ 8% ระบุว่าระบบการศึกษา มีเพียง 2% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เลือกศาล

“ประเทศของเรากำลังประสบกับช่วงเวลาแห่งความแตกแยก” Deborah Enix-Ross ประธาน ABA ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการอภิปรายทางออนไลน์กล่าว

มากกว่าหนึ่งในสามของผู้ตอบแบบสำรวจ - 34% กล่าวว่าครอบครัวและเพื่อนควรมีหน้าที่รับผิดชอบหลักในการปรับปรุงความสุภาพในสังคม ในขณะที่ 27% กล่าวว่าความรับผิดชอบควรตกอยู่กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพ่อแม่และครอบครัวมีส่วนรับผิดชอบมากที่สุดในการปลูกฝังความมีมารยาทให้กับเด็ก รองลงมาคือโรงเรียนที่ 6%

ในแต่ละปี ABA จะสำรวจชาวอเมริกันเพื่อประเมินความรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับกฎหมายและประเมินความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย และจะเผยแพร่แบบสำรวจก่อนวันกฎหมายในวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งสร้างความตระหนักถึงบทบาทของกฎหมายในสังคมและมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงความเข้าใจของประชาชนเกี่ยวกับวิชาชีพกฎหมาย

การรู้หนังสือของพลเมืองที่ลดลงเป็นปัญหาระดับชาติมานานหลายปี การสำรวจในปี 2559 โดยศูนย์นโยบายสาธารณะ Annenberg ของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียพบว่ามีคนเพียงหนึ่งในสี่เท่านั้นที่สามารถตั้งชื่อหน่วยงานรัฐบาลทั้งสามสาขาได้ แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 56% ในปี 2564

การสำรวจของ ABA ในปีนี้พบว่ามีการสนับสนุนอย่างกว้างขวางสำหรับการประนีประนอมทางการเมือง ผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 79% กล่าวว่าต้องการให้ผู้นำรัฐบาลพยายามประนีประนอม ในขณะที่มีเพียง 13% ที่กล่าวว่าต้องการให้พวกเขายึดมั่นจนกว่าจะได้รับชัยชนะ 70% กล่าวว่าพวกเขาต้องการเห็นการประนีประนอมในการปฏิรูปการย้ายถิ่นฐาน

ในขณะที่ 53% ระบุว่าพวกเขาต้องการการประนีประนอมในเรื่องสิทธิปืน และ 45% ระบุว่าพวกเขาต้องการประนีประนอมกับสิทธิในการสืบพันธุ์

แบบสำรวจยังรวมคำถามเกี่ยวกับประชาธิปไตยของสหรัฐฯ ที่ดึงมาจากการทดสอบการแปลงสัญชาติของสหรัฐฯ มีเพียง 59% เท่านั้นที่ตอบถูกต้องว่า John Roberts เป็นหัวหน้าผู้พิพากษาของศาลสูงสหรัฐ ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถาม และ 19% เลือก Clarence Thomas อย่างไม่ถูกต้อง